คู่รักพิการสู้ชีวิตเข็นวีลแชร์ขายน้ำช่วงเย็น

         เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ 2 สามี-ภรรยา ซึ่งเป็นผู้พิการทางร่างกาย สู้ชีวิตช่วยกันเข็นรถวีลแชร์ขายชานม น้ำส้มคั้น น้ำกระชาย ภายในซอยเนินพลับหวาน เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
         สอบถาม น.ส.สุนันทา ภู่สุวรรณณรงค์ อายุ 27 ปี ซึ่งพิการขาทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำชานมชงอยู่ในตลาด และรับน้ำส้ม น้ำกระชายมาขายเสริมเพิ่มเติมในราคาเพียง 20 บาท จนกระทั่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบแรกทำให้ตลาดไม่มีคนเดิน ประกอบกับเป็นช่วงที่แฟนตกงานพอดี จึงได้ชวนกันขนกระติกน้ำใส่รถวีลแชร์เดินลัดเลาะขายน้ำไปตามชายหาดก็พอขายได้ จนมามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสละลอกล่าสุด ทาง ศบค. จังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งให้ปิดชายหาด จึงได้พากันมาขายภายในซอยเนินพลับหวาน ก็ยังพอมีลูกค้าที่ตามมาอุดหนุนกัน และในตอนนี้ตนยังพอมีกำลังที่จะหาเงินเองได้ ก็อยากจะขอทำให้สุดกำลัง หากมีลูกค้านำอาหารมาให้ ตนก็จะให้ชานมกลับไปเป็นการตอบแทนน้ำใจ

         ส่วนในเรื่องของการไปรับของบริจาคนั้นตนคิดว่าในตอนนี้ยังมีคนที่กำลังลำบากกว่าตนเองอีกเยอะจึงไม่ขอไปรับ และหากคนที่กำลังท้อแท้ขอให้มองพวกตนเป็นตัวอย่าง ทุกวันนี้ก็เหนื่อยแต่ถ้าไม่ทำก็อยู่ไม่ได้เพราะสถานการณ์ตอนนี้มันบังคับให้เราต้องสู้
         ส่วนนายกิจจา ตั้งวงศ์ อายุ 30 ปี ผู้เป็นสามี ก่อนหน้านี้เคยเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แต่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึงขั้นผ่าสมองจนรอดชีวิตมาได้แต่ต้องกลายเป็นผู้พิการ
          โดยในแต่ละวันช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. จะออกจากบ้านพักภายในซอยเพนียดช้าง เมืองพัทยา ลัดเลาะไปตามเส้นทางก่อนจะมุ่งหน้าเข้าสู่ซอยเนินพลับหวาน โดยจะเข็นขายไปเรื่อยๆ และก่อนเวลา 21.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเคอร์ฟิวก็ต้องรีบกลับเดินกลับบ้านพัก และหากอยากช่วยอุดหนุนสามารถเดินทางมาซื้อได้ภายในซอยเนินพลับหวานในช่วงเย็นของทุกวัน ติดต่อที่เบอร์ 091-0058511

Subscribe
Advertisement