อดีตกำนัน ต.ท่าข้าม นั่งเรือสปีดโบ๊ทกับเพื่อนไปงานเผาศพนายก ทต.เกาะสีชัง ขากลับเจอคลื่นลมแรงเรือล่ม อดีตกำนันเกาะขอนไม้ลอยหายไป ล่าสุดทีมค้นหาพบศพแล้วญาติร่ำไห้

          เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 29 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเรือล่มบริเวณหาดหน้าร้านอาหารฮิลมาเร่ย์ เขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพทางทะเลฉลามขาวและกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

         ที่เกิดเหตุพบนายธนวัตร ยิ่งเจริญ อายุ 59 ปี สภาพเปียกปอนน้ำทะเลไปทั้งตัว มีอาการหนาวสั่น ได้เปิดเผยว่ามาจาก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กับนายจารุกิตติ์ สายสิณะวัฒน์ อดีตกำนันตำบลท่าข้าม จ.ฉะเชิงเทรา โดยได้ขับเรือสปีดโบ๊ทมาเอง เพื่อเดินทางไปที่เกาะสีชัง ร่วมงานศพนายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ด้วยโรคหัวใจวาย และฌาปนกิจศพในวันที่ 29 ก.ค. โดยหลังจากเผาศพเสร็จ เวลาประมาณ 17.00 น.ได้เดินทางกลับ ออกจากฝั่งมาได้ประมาณครึ่งชั่วโมงกว่า เรือเจอคลื่นและลมแรงเรือจึงล่มลง ตนและนายจารุกิตติ์ได้ตะเกียกตะกายเอาตัวรอด โดนคลื่นซัดไปคนละทาง นายจารุกิตติ์ได้เกาะขอนไม้หายไป ส่วนตนได้เกาะถังน้ำมัน 5 ลิตร พยายามว่ายลอยคอเข้าฝั่ง ซึ่งจุดที่เรือล่มนั้นห่างจากฝั่งประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร ได้มาขอความช่วยเหลือจากคนเฝ้าร้านอาหารฮิลมาเร่ย์ดังกล่าว
          ต่อมานายธนวัตรได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แสนสุข โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลและกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้นำเรือไปยังจุดที่นายธนวัตร บอกว่าเรือล่ม เพื่อค้นหานายจารุกิตติ์ที่สูญหายไป ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลานานพอสมควรเพราะคลื่นลมแรงมาก
          สอบถามนายสะท้าน สนใจ อายุ 50 ปี คนเฝ้าร้านอาหารฮิลมาเร่ย์ (ปิดให้บริการ) เปิดเผยว่าเขาว่ายน้ำเกาะถังน้ำมัน 5 ลิตรมาร้องขอความช่วยเหลือและขอยืมโทรศัพท์โทรไป 191 เพื่อขอความช่วยเหลือตามเพื่อนที่หายไป โดยบอกว่าเพื่อนนั้นได้เกาะไม้ถูกคลื่นซัดไปอีกทางไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร
          ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาวร่วมกับตำรวจน้ำอำเภอศรีราชาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้นำเรือยางติดเครื่องยนต์ออกค้นหาผู้สูญหาย โดย แล่นเรือตัดไปตัดมา ซึ่งเช้าวันนี้มีคลื่นและลมแรงมาก จนเวลาประมาณ 10.20 น. ทีมผู้ค้นหาได้พบศพนายจารุกิตติ์ สายสิณะวัฒน์ ห่างจากชายทะเลประมาณ 1 ไมล์ ติดอยู่กับเสาปักหอย จึงนำขึ้นเรือเข้ามาที่ฝั่งตรงหาดแหลมแท่นซึ่งมีญาติ (น้องสาวผู้ตาย และลูกสาว ขอสงวนชื่อ) มารอด้วยใบหน้าเศร้า พอศพขึ้นมาบนบกต่างร่ำไห้ปานใจจะขาด
         สอบถามนายศราวุธ ช้างเงิน อายุ 25 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เปิดเผยว่าได้ร่วมค้นหาตั้งแต่เมื่อคืน และมาตั้งต้นค้นหาใหม่ตอนเช้า พยายามเต็มที่หวังพบนายจารุกิตติ์มีชีวิตรอด แต่ก็ผิดหวัง ที่พบศพเหลือแต่กางเกงในตัวเดียวคาดว่าผู้ตายคงถอดกางเกงยีนส์และเสื้อออกเหลือกางเกงในตัวเดียว เพื่อเอาตัวรอด แต่คงหมดแรงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
Subscribe
Advertisement