ตามหากว่าสิบห้าปี พบลุงในสื่อโซเชียลตกบ่อน้ำลึกรอดชีวิตหวุดหวิด

         จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ลุงวัย 55 ปี พลัดตกบ่อน้ำลึก 17 เมตร ลอยคอนานกว่า 5 ชม. ภายในซอยโรงไฟฟ้าย่อย ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อนบ้านได้ยินเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด จนตกเป็นข่าวโด่งดังที่ผ่านมานั้น

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ทางเพจเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับการประสานจากญาติของลุงที่พลัดตกบ่อว่า ได้เห็นในข่าวและสื่อโซเชียลเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางบ้านตามหามานานกว่า 15 ปี
          หลังรับแจ้ง นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือให้ได้พบกันที่ หมู่ 9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกับนายละเมียด เหมือนหมาย อายุ 55 ปี คุณลุงที่ญาติๆ ตามหามากว่า 15 ปี อาศัยอยู่เพิงพักข้างทาง โดยได้นำข้าวสาร ไข่ไก่ และสิ่งของมาเยี่ยม พร้อมกับประสานทางโทรศัพท์ด้วยระบบวิดีโอคอล ให้พูดคุยติดต่อกันก่อนในเบื้องต้น หลังจากที่พลัดพรากและตามหากันมาถึง 15 ปี แม้ได้เห็นหน้ากันทางโทรศัพท์ ทำเอากลั้นน้ำตาไม่อยู่ ต่างฝ่ายต่างดีใจ น้ำตาแห่งความคิดถึงกันได้ทะลักออกมาโดยไม่รู้ตัว เป็นภาพที่สุดประทับใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับได้กล่าวขอบคุณนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว รวมทั้งผู้ให้การช่วยเหลือ และสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอข่าว จนพบญาติที่ตามหากันมานานถึง 15 ปี
          นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า หลังจากทางเพจของเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วได้รับการประสานจากทางญาติของลุงที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ บอกว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางบ้านได้ตามหามานานกว่า 15 ปี จึงได้ลงพื้นที่เพื่อประสานและติดต่อทางญาติ จนได้พูดคุยกันทางวีดีโอคอลลด้วยความดีใจจนน้ำตานองหน้า ทางเทศบาลรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการนำครอบครัวมาพบกันในครั้งนี้ และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 และทุกอย่างดีขึ้นแล้ว ก็พร้อมที่จะนำคุณลุงส่งไปหาครอบครัวในทันที

Subscribe
Advertisement