เด็กชายวัย 10 ขวบ ต้องอยู่บ้านลำพังอย่างโดดเดี่ยว หลังพ่อแม่เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามสิทธิ์ แม่ตรวจพบเชื้อ ส่วนพ่อกักตัวอยู่เกาะสีชัง ส.ส.ชลบุรีทราบเรื่อง ยื่นมือรับช่วยดูแลแทนพ่อแม่ไปก่อนตลอดระยะเวลาที่พ่อกักตัว

วันที่ 29 ก.ค.64 นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจาก ชาวบ้านในโครงการบ้านเอื้ออาทร ไร่กล้วย ว่ามีเด็กชายบีม อายุ 10 ขวบ ต้องอาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว หลังจากพ่อแม่ของน้องเดินทางไปตรวจสุขภาพหาเชื้อโควิด-19 ที่อำเภอเกาะสีชัง ตามสิทธิการรักษา แล้วผลการตรวจปรากฏว่าทางฝ่ายแม่ตรวจพบเชื้อเป็นบวก ส่วนพ่อมีเชื้อเป็นลบ ทำให้เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลไม่อนุญาตให้ทั้งสองคนกลับบ้านที่อำเภอศรีราชา ต้องทำการรักษาและกักตัวในกลุ่มเสี่ยงสูงจนกว่าจะครบ 14 วัน ทำให้น้องบีมในวัย 10 ขวบ ต้องอาศัยอยู่บ้านตามลำพังเพียงคนเดียว พอชาวบ้านทราบเรื่องดังกล่าว จึงแจ้งให้นายขวัญเลิศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เข้ามาให้การช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากทราบเรื่องราวแล้ว นายขวัญเลิศ พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปที่โครงการบ้านเอื้ออาทรไร่กล้วย เลขที่ 115/87 ซอย 2 เฟสใหม่ ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อไปตรวจสอบ และนำถุงห่วงใยซึ่งมีข้าวสาร อาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง นมกล่อง น้ำ และยารักษาโรค ประเภทยาแก้ไข แก้ไอ ไปมอบให้ เนื่องจากทราบในเบื้องต้นว่า น้องบีมมีอาการเป็นไข้อยู่ด้วย โดยน้องบีมเป็นเด็กร่าเริง ฉลาด และสามารถช่วยเหลือตนเองได้เป็นอย่างดีแม้ทราบว่าตนเองต้องอยู่คนเดียวไปอีกประมาณ 14 วัน โดยนายขวัญเลิศได้พูดคุยกับน้องบีมแล้ว จึงรับดูแลน้องบีมให้อยู่ในความดูแลชั่วคราว

ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้ทีมงานคอยส่งข้าว ส่งน้ำ และขนม ให้น้องบีมได้กินทุกมื้อตลอดระยะเวลาที่พ่อแม่รักษาตัวอยู่ และได้ขอเบอร์ติดต่อของน้องไว้เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ในทุก ๆ วัน และหากน้องบีมต้องการอะไรเพิ่มเติม หรือมีอาการไข้ที่รุนแรงขึ้น จะได้สามารถติดต่อประสานงานทีมงานได้ทันที พร้อมทั้งฝากให้เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับน้องบีมช่วยเป็นหูเป็นตา ดูแลน้องบีมให้อีกแรง รวมทั้งฝากไปยังพ่อแม่น้องบีมให้สบายใจ พักรักษาตัวให้หายจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยเร็ววันต่อไป

Subscribe
Advertisement