ปกครอง ตำรวจ บุกจับร้านแบมบู เปิดพื้นที่ชายหาดสุดหรู ฝ่าฝืน​คำสั่งผู้ว่า พ.ร.กฉุกเฉิน​ ปล่อย​นักดื่มไทยและต่างชาติ นั่งดื่มกิน ฟังเพลง ในร้านกว่า66ราย

ปกครอง ตำรวจ บุกจับร้านแบมบู เปิดพื้นที่ชายหาดสุดหรู ฝ่าฝืน​คำสั่งผู้ว่า พ.ร.กฉุกเฉิน​ ปล่อย​นักดื่มไทยและต่างชาติ นั่งดื่มกิน ฟังเพลง ในร้านกว่า66ราย
เมื่อเวลา 20.30 วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ได้มอบหมายให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วม ร.ต.อ.เศษฐาวุฒิ มาวันหิรัญกุล รอง สวป.สภ.บางละมุง บุกเข้าจับกุมร้าน แบมบู เลขที่ 131/88 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวม 66 ราย
โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ส่งสายลับเข้าไปสืบจนกระทั่งได้เบาะแส ว่าร้านดังกล่าวได้มีการฝ่าฝืนเปิดบริการ ให้นั่งรับประทานอาหาร และลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน จำนวนหลายโต๊ะ ซึ่งขัดกับคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าไปจับกุม ขณะที่ลูกค้ากำลังนั่ง ดื่ม กินกันอย่างสนุกสนาน


ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมกำลังควบคุมสถานการณ์ และลำเลียงผู้กระทำผิดขึ้นรถ ได้มีนักท่องเที่ยว รายแรกเป็นผู้หญิง แอบมุดหนีเข้าไปซุกตัวอยู่ในถุงผ้าขนาดใหญ่ ส่วนรายที่สองนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศใช้เสื่อคลุมตัวเพื่อหลบตา แต่ก็ไม่รอบพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด รวมเป็นผู้ชาย 29 คน ผู้หญิง 37 คน แบ่งเป็นคนไทย 37 ราย และชาวต่างประเทศ 29 ราย
เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 62/2564 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการนั่งทานภายในร้าน ส่วนลูกค้านั้นแจ้งข้อกล่าวหา มั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค. ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นต่อไป


อย่างไรก็ตาม การกระทำของร้านที่แอบลักลอบเปิด ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และรับประทานอาหารภายในร้าน เป็นจำนวนมากโดยไม่คำนึงถึงคำสั่ง รวมถึงมาตรการของภาครัฐ ที่พยายามจะควบคุมสถานการณ์ ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จนเกรงว่าจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

Subscribe
Advertisement