จัดให้ด่วน 15 ลูกบ้านกักตัวโควิด ตัวเองหิวอยากได้อาหาร สายตรงถึง ผญบ. เร่งจัดให้

         นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับโทรศัพท์และข้อความในไลน์ส่วนตัวว่า มีกลุ่มน้องๆ กักตัวเองสังเกตอาการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในบ้าน 3-4 หลัง มากกว่า 15 คนในพื้นที่ ขอความช่วยเหลืออยากได้อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อยังชีพ จึงได้ประสานทีมงาน ประกอบด้วย นายธงชัย สมพงษ์ธรรม นายธานี แตงอ่อน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 และน้องวีนัส (น้องนัส) ทองทับ ที่ได้สละเวลาเข้าช่วยเหลือแบ่งปันน้ำใจกันในยามพี่น้องรัองหิว ด้วยการนำอาหารและสิ่งของมามอบให้
           นายอุดม สุวรรณฆะนะ กล่าวว่าวันนี้ ในฐานะของผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อทราบข่าวว่าลูกบ้านลำบากเดือดร้อน ก็ต้องดูแลเอาใจใส่กัน ลงไปหาเขา ป้องกันตัวเราเองให้ดีจากโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ กลัวก็กลัว แต่ก็ขอทำหน้าที่เพื่อลูกบ้าน เพื่อประชาชนตาดำๆ ที่รอคอยด้วยความหิว โบราณว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” คนอย่างเรานักรบชุดสีกากี มีหน้าที่คำนึงถึงเสมอ ว่าเป็นแม่ทัพ เปรียบเสมือน ผู้นำ ค้ำจุนและเมตตา มานั่งรอนอนรอไม่ได้ เขาหิว เราโหยหาความถูกต้อง และมอบสิ่งของให้ประชาชนในหมู่บ้าน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และภาคภูมิใจในปรัชญาของตัวเองและเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ว่า “อยู่ให้เขารัก จากให้เขาคิดถึง”
           ขอเป็นตัวแทน เป็นบุรุษไปรษณีย์ ส่งความหวังดีและกำลังใจให้กับชาวบ้าน และชาวไทยทั้งประเทศ ได้แคล้วคลาดจากอันตรายและโรคร้ายทั้งปวง โดยเฉพาะเชื้อไวรัสมรณะ โควิด-19 ขอให้ก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้

Subscribe
Advertisement