ประชาชนแห่รับข้าวกล่อง อาหารแห้ง เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

           จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก ส่งผลกระทบทำให้สภาวะเศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างหนัก โดยจังหวัดชลบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ถูกให้เป็นพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา รวมถึงสถานประกอบการปิดตัวลง ทำให้ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อน ตกงาน รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต
            ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณลานกิจกรรม แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดย พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา กลุ่มพัทยาร่วมใจ นายกฤษณะ พรหมชัง อายุ 31 ปี กลุ่มนักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ร่วมกันนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ 3,000 ฟอง มาตั้งจุดแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงนี้
         โดยมีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเข้ามารับของแจกมีการเว้นระยะแล้วนั่งรอ โดยไม่ต้องลุกขึ้นเดินมารับสิ่งของ ทางเจ้าหน้าที่จะจัดอาสาสมัครใช้รถเข็นแล้วทยอยแจกตามลำดับ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมานั่งตากแดด ตากฝนรอตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะจะมีผู้ใจบุญเดินทางมาแจกเป็นระยะๆ ตลอดทั้งวัน
            เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณ ประชาชนที่นั่งรออยู่ก็จะพากันเข้ามาต่อคิว เพื่อที่จะรอรับสิ่งของเยียวยาเป็นคิวต้นๆ บางรายก็จะขอรับเป็นข้าวสารอาหารแห้งอย่างเดียว จะสละสิทธิ์รับอาหารที่ปรุงสำเร็จแล้ว เพราะกลัวกินไม่ทันก็จะเสียทิ้ง ส่วนบางคนด้วยความหิวโหยก็จะนั่งกินอยู่ในระหว่างที่รอคิวแจกอาหารแห้งเลย เป็นภาพที่น่าหดหู่ใจเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement