ชาวเน็ตแห่ชื่นชมกู้ภัยจูเนียร์วัย 11 ปี มุดใต้ท้องรถช่วยลูกแมวจนสำเร็จ ผู้เป็นพ่อเผยลูกชายมีจิตใจช่วยสังคมตั้งแต่เด็ก

          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 ก.ค.64 เพจเฟสบุ๊คชื่อว่า กู้ภัยหมาแมว ได้โพสต์ข้อความว่า “เรื่องราวดีๆ น่าประทับใจ เด็กชายคนนึงช่วยแมวน้อยจากใต้ท้องรถ สร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็นอย่างมากเก่งจริงๆ เจ้าหนุ่มน้อย” และมีภาพคลิปเหตุการณ์ขณะที่กำลังช่วยเหลือลูกแมวที่ติดอยู่ใต้ท้องรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผร 9998 ชลบุรี ที่จอดบนสะพานใหม่ ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ในภาพจะเห็นว่าหนุ่มน้อยกู้ภัยฯได้มุดใต้ท้องรถแล้วพยายามช่วยเหลือลูกแมว ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถช่วยลูกแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นก็ได้นำลูกแมวกลับไปเลี้ยงเองที่บ้าน
           ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 172/20 ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นบ้านของกู้ภัยจูเนียร์ วัย 11 ปี ได้พบลูกแมว 3 สี ที่จับมาได้เมื่อวันก่อน ขังอยู่ในกรงอย่างดี และได้พบกับนายนันทภพ ตะโกจีนณิช อาสากู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายณัฐปคัลภ์ ตะโกจีนณิช อายุ 11 ปี หรือน้องกัปตัน นามเรียกขาน 37-36 กู้ภัยจูเนียร์
         จากการสอบถามนายนันทภพ เปิดเผยว่าน้องกัปตันรักการกู้ภัย เวลาตนออกไปตรวจสอบเหตุ น้องกัปตันก็จะตามไปด้วยทุกครั้ง เวลาช่วยเหลือพวกหมาหรือแมวน้องกัปตันจะชอบมาก หากไม่มีเจ้าของก็จะขอมาเลี้ยงเองอีกด้วย เพราะน้องกัปตันชอบเลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว

         หลังจากที่ได้ช่วยลูกแมวแล้วมีคนนำภาพไปลงโซเชียล ตนในฐานะผู้เป็นพ่อก็รู้สึกปลื้มใจ เพราะมีคนแห่ชื่นชมจำนวนมาก ในความน่ารักและกล้าลงมือทำ ทั้งพ่อและแม่ก็ดีใจที่มีลูกทำตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคมและช่วยเหลือสังคมแบบนี้ ดีกว่าเอาเวลาว่างไปเล่นเกม
Subscribe
Advertisement