ทีมนายกเมืองพัทยา รุดช่วยเหลือลุง ป้า ที่เจอพิษโควิดตกงานแต่ติดล็อกดาวน์กลับบ้านไม่ได้ต้องอาศัยนอนปั๊มรอเวลา

          วันนี้ (24 ก.ค.64) นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทีมงานที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา รุดไปยังสถานีบริการเชื้อเพลิง ปตท. ก่อนถึงแยกถนนชัยพฤกษ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับทราบว่ามี ลุงกับ ป้า 2 คนมาอาศัยหลับนอนที่ปั๊มดังกล่าวมานาน 4-5 วันแล้ว เนื่องจากตกงานจากการเป็นผู้ช่วยกุ๊กที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง และหวังเดินทางจะกลับบ้านที่ จ.กาญจนบุรี จึงนำเงินก้อนสุดท้ายเดินทางมาที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อหวังโดยสารรถไฟกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าจังหวัดชลบุรีถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้ม ส่งผลให้ระบบขนส่งต่างๆ ระงับการให้บริการ จึงต้องมาอาศัยหลับนอนที่ปั๊มดังกล่าว โดยมีพนักงานร้านสะดวกซื้อข้างกันคอยให้ความช่วยเหลือในการซื้อข้าวและน้ำให้กินประทังชีวิต เนื่องจากเงินก้อนสุดท้ายใช้หมดไปแล้ว และไม่มีญาติพี่น้องหรือบุตรหลานใดๆ
         ทั้งนี้ที่บริเวณหลังซุ้มต้นไม้ในปั๊มพบนายปัญญา ภมรวงษ์ อายุ 54 ปี และ น.ส.นิภา ศรีนวล อายุ 62 ปี สองสามีภรรยากำลังนั่งพักอยู่ โดยมีสัมภาระประจำกายวางอยู่ข้างกาย รวมทั้งลังกระดาษที่ไว้ใช้ปูนอนบนพื้น โดยนายภาสกร อยู่สมบูรณ์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ได้มอบอาหารกล่อง น้ำดื่ม อุปกรณ์จำพวกเสื้อผ้า เสื่อ หมอน รวมทั้งเงินสดจากนายกเมืองพัทยา จำนวน 2,000 บาท เพื่อให้ลุงกับป้าไว้ใช้เป็นการชั่วคราวในช่วงระหว่างรอการประสานนำส่งกลับภูมิลำเนา
         นายภาสกร กล่าวว่ารับทราบข่าวว่าทั้งสองติดปัญหาการเดินทางกลับบ้าน จึงได้รีบเดินทางมาดูและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นตามนโยบายของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทั้งสองกลับบ้านไม่ได้เพราะไม่มีรถโดยสาร โดยแจ้งให้ไปอยู่ในที่พักย่านตำบลนาเกลือแต่ทั้งสองปฏิเสธ บอกว่าเกรงใจ ซึ่งก็ปล่อยให้เป็นไปตามเจตนา แต่ทั้งนี้จะได้เร่งประสานไปยังมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยาเพื่อเอารถมาช่วยนำส่งลุงป้าทั้งสองกลับบ้าน พร้อมเร่งจัดทำหนังสือความจำเป็นในการเดินทางข้ามจังหวัดจากเมืองพัทยาเพื่อใช้ในการเดินทางต่อไป

Subscribe
Advertisement