สาวธุรการเซ็ง เจอมือดีขโมยต้นฟ้าทะลายโจรริมรั้ว หลังกระแสแรงรักษาโควิดได้

       เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.กฤตพร อรชร อายุ 32 ปี พนักงานธุรการ ว่าถูกมือดีขโมยต้นฟ้าทะลายโจรที่ปลูกไว้ริมรั้วที่ทำงาน เลขที่ 106/92 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไป ซึ่งสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก
พร้อมเล่าว่า ตนเองได้ปลูกต้นฟ้าทะลายโจรไว้ในพื้นที่ว่างในรั้วด้านในของสถานที่ทำงาน เพื่อไว้รักษาอาการลำไส้ของสุนัข และด้วยเป็นสมุนไพรที่กำลังเป็นที่นิยม สามารถรักษาโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาถูกขโมยแบบถอนรากถอนโคนจำนวนหลายต้น
         ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองสังเกตเห็นว่าต้นฟ้าทะลายโจรที่ปลูกไว้อย่างสวยงาม ดูแหว่งหายไปจากพื้นที่เพาะปลูก โล่งหายไปหลายต้น จึงไปย้อนกล้องวงจรปิดดูพบว่ามีมือดีมาแอบถอนไปในช่วงกลางคืน ทำให้ตนเองเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เพราะจริงแล้วก็ไม่ได้หวงอะไร แต่รู้สึกผิดหวังที่มาขโมยถอนไปทั้งต้นแบบนี้ หากมาขอเอาไปปลูก หรือเอาไปกินรักษาอาการไข้ ตนเองก็จะแบ่งปันให้ ซึ่งจริงแล้วใช้เพียงเมล็ดก็สามารถนำไปปลูกได้แล้ว ไม่ต้องถอนแบบทำลาย
ตนเองคิดว่าคนที่มาขโมยไปนั้น น่าจะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และต้นฟ้าทะลายโจรค่อนข้างหายากและมีราคาสูง

           อย่างไรก็ตามอยากจะบอกกับคนที่มาขโมยไปนั้นว่า สถานที่ตรงนี้มีกล้องวงจรปิด สามารถเอาผิดได้ แต่ตนเองนั้นไม่ได้ติดใจเอาความและไม่ได้แจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด ถ้าอยากได้ให้มาขอกันดีๆ
Subscribe
Advertisement