นายกเมืองพัทยาเผย ส.ค.นี้ เปิดรับลงทะเบียนเยียวยารอบ 2 ประชาชนชาวพัทยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ครัวเรือนละ 2,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางการเยียวว่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ว่า สำหรับการเยียวยาตามข้อบัญญัติของเมืองพัทยา ที่จัดออกมาเมื่อปี 2563 โดยเป็นข้อบัญญัติเฉพาะของเมืองพัทยา ซึ่งก่อนหน้านั้นการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งเรื่องภัยพิบัติ ความยากจน และเรื่องอื่น ๆ นั้นจะใช้ข้อบังคับกลางของมหาดไทยและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมืองพัทยาจึงมีแนวคิดในการออกข้อบัญญัติเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือประชาชนเฉพาะของเมืองพัทยาขึ้นมา โดยจะอิงข้อบัญญัติของมหาดไทยและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
         ทั้งนี้หลังได้มีการออกข้อบัญญัติเฉพาะของเมืองพัทยาก็ได้เยียวยาประชาชนไปแล้ว 1 ครั้ง และล่าสุดได้มีการประชุมในการนำหลักการเพื่อจะเยียวยาประชาชนชาวพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกครั้ง โดยจะเปิดให้ประชาชนชาวพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 มาลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ผ่านผู้นำชุมชน และ Walk In รวม 6 จุด ประกอบด้วย ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2,5 ,7,8 และโรงเรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน) เพื่อที่จะได้เข้าถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง

          ทั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านในเมืองพัทยามาลงทะเบียน ซึ่งหลังลงทะเบียนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียดเมื่อรอบที่ผ่านมา ก่อนจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบครัวเรือนละ 2,000 บาท การเยียวยาในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในระดับหนึ่งในระดับท้องถิ่น อีกทั้งขณะนี้รัฐบาลก็ได้มีการดำเนินการช่วยเหลือประชาชน ผู้ประกอบการ รวมถึงกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลายโครงการที่ได้รับการเห็นชอบออกมาแล้ว

Subscribe
Advertisement