ชายหาดพัทยา-จอมเทียนเงียบเหงาอีกครั้ง หลัง คก.โรคติดต่อชลบุรีมีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม

         ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งที่ 65/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ในเขตท้องที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อระบบการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุขในพื้นที่
          ทั้งนี้ เพื่อลดการติดต่อระหว่างกัน และเป็นการยับยั้งการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้อยู่ในวงจำกัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจึงกำหนดมาตรการเพิ่มเติม โดยหนึ่งในนั้นคือห้ามผู้ใดใช้พื้นที่บริเวณชายทะเล ชายหาด อ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เว้นแต่เพื่อการประกอบอาชีพตามปกติของชาวประมงพื้นบ้าน ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น
         ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี ตลอดระยะทางกว่า 2.7 กิโลเมตร ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือถึงชายหาดพัทยาพัทยาใต้ รวมถึงชายหาดจอมเทียนพัทยา พบว่าตลอดแนวชายหาดเป็นไปอย่างเงียบสงบ ด้วยมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล ไม่อนุญาตให้ประชาชนใช้พื้นที่หรือลงไปทำกิจกรรมบริเวณชายหาดทะเล

        ขณะที่ผู้ประกอบการร่มเตียงที่เคยทำมาค้าขายก็เก็บของ ปิดร้าน พร้อมหยุดให้บริการตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จะมีก็เพียงประชาชนบางส่วนที่มาออกกำลังกายเดินเล่นบริเวณริมฟุตปาธเท่านั้น

Subscribe
Advertisement