นายกตะเคียนเตี้ยเร่งจัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความต้องการรับการฉีดวัคซีนในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 เสริมเอง หากผู้ว่าฯไฟเขียวก็สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้อย่างทันท่วงที

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย และในพื้นที่อำเภอบางละมุง ส่งผลทำให้พบว่าปัจจุบันมีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งมีผลพวงมาจากการได้รับวัคซีนจากภาครัฐที่ล่าช้า ไม่ตรงตามความต้องการของประชาชนที่มีความต้องการในการฉีดวัคซีน ที่พบว่าปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากที่รอคอยวัคซีนแต่ก็พบว่าวัคซีนที่ได้รับมานั้นยังมีจำนวนไม่มากพอกับความต้องการของประชาชน
         ด้านนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงมาตรการในการจัดซื้อวัคซีนเสริม หลังจากที่พบว่าภาครัฐได้ไฟเขียวให้แต่ละท้องถิ่น สามารถที่จะดำเนินการจัดซื้อวัคซีนเสริมเพื่อฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เอง โดยประเด็นดังกล่าวพบว่าถึงแม้ว่าภาครัฐจะไฟเขียวให้ท้องถิ่นสามารถดำเนินการจัดซื้อวัคซีนได้เอง แต่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ก็ยังคงต้องรอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออนุมัติให้ท้องถิ่นดำเนินการจัดซื้อวัคซีนได้ก่อน ซึ่งเทศบาลไม่สามารถดำเนินการจัดซื้อได้เอง ยังคงต้องรอคำสั่งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีอนุมัติ

        ตอนนี้ทางเทศบาลก็ได้ดำเนินการสำรวจผู้ที่มีความประสงค์ในการรับวัคซีน ว่ายังคงเหลือประชาชนในพื้นที่อีกกีคนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและมีความต้องการที่จะรับวัคซีน เพื่อเป็นการทำงานเชิงรุก
          ทั้งนี้หากพบว่าทางจังหวัดไฟเขียวจะได้สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งหากผู้ว่าไฟเขียวให้กับท้องถิ่น ทางเทศบาลก็พร้อมที่จะดำเนินการจัดซื้อวัคซีนเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ยได้ฉีดทันที

Subscribe
Advertisement