รุมจับหนุ่มตระเวนขโมยงัดบ้าน วันเดียว 6 หลังรวด วงจรปิดจับภาพได้

          เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 16 ก.ค.64 ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่มือถือรองเท้าและเดินเท้าเปล่า กำลังย่องงัดบ้านของชาวบ้านแล้วขโมยเอาของและทรัพย์สินมีค่า พอได้แล้วก็จะย่องออกไปทางถนนใหญ่เพื่อหลบหนี โดยภาพสามารถจับพฤติกรรมของคนร้ายได้อย่างชัดเจน
            เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายไพรัช วิถี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าจับกุมคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุงัดบ้านชาวบ้านแล้วขโมยของ จึงช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านกำลังล้อมจับคนร้ายเอาไว้แล้ว ทราบชื่อคือ นายเกษร ชีวงศ์ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางเป็นลำโพงบลูทูธยี่ห้อดัง ราคากว่า 5 พันบาท และกรรไกรเหล็ก
          จากการสอบถาม นายเกสร ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ตนมีอาชีพเป็น รปภ. แต่ตกงานไม่มีงานทำ ขาดรายได้ไม่มีเงินกินข้าว จึงได้ออกตระเวนงัดบ้านหาขโมยของ เพื่อเอามาขายเป็นเงินเพื่อเลี้ยงชีพ โดยงัดมาแล้ว 6 หลัง ตนได้เพียงเงิน 200 บาท ลำโพงบลูทูธและปลั๊กไฟ ได้อะไรตนก็เอาเพื่อนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายซื้อข้าวกิน
             ด้านนายไพรัช วิถี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีคนร้ายมาก่อเหตุงัดบ้านหลายหลังตนจึงได้ออกลาดตระเวนและดูกล้องวงจรปิด พอรู้รูปพรรณสัณฐานของคนร้าย จึงได้กระจายกำลังออกตามหาจนคนร้ายได้ขับรถผ่านมา จึงได้ตีวงล้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง คือลำโพงบลูทูธ ปลั๊กไฟ และกรรไกรเหล็ก
            จากการสอบถามคนร้ายอ้างว่าตกงานไม่มีเงินกินข้าว จึงมาขโมยของแล้วเอาไปขายหาเงินมาเลี้ยงชีพ อย่างไรก็ตามการงัดบ้านลักทรัพย์ถือเป็นความผิด จึงได้ประสานทางตำรวจให้มารับตัวคนร้ายไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement