สองผัวเมียผูกคอดับ หลังโดนเจ้าหนี้เงินกู้ดอกโหด ทวงแล้วด่าให้ไปตาย บวกกับขายของไม่ดีเพราะพิษโควิด พยานเผยทั้ง 2 เป็นคนดี ค้ำเงินกู้ให้ญาติแต่ญาติหนี จึงต้องใช้ดอกโหดเอง

         เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 16 ก.ค.64 ร.ต.อ.(หญิง) บุญสิตา หาสิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเช่าเลขที่ 44/39 หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 และกู้ภัยไตรคุณธรรม

 

             ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวลักษณะทาวน์เฮ้าส์ ที่หน้าห้องทางเข้าประตูพบศพนายสรรเสริญ ขัยยันทวี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 2 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ใช้เชือกสายเบลท์รัดของสีดำผูกคอตัวเองกับเหล็กคานหลังคาบ้าน เปิดประตูเข้าไปพบศพนางนิตยา ขุนอินทอง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/3 หมู่ 7 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ใช้สายไฟสีขาวผูกคอติดกับประตูเหล็ก ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพขายลูกชิ้นนึ่งสมุนไพรและน้ำปั่นชาไข่มุกตามตลาดนัดทั่วไป แพทย์คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่มีเบอร์โทรศัพท์ให้โทรติดต่อลูกสาวและญาติ
           สอบถามนางพรทิพย์ จันทร์ผง อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 6 โมงกว่า ผู้ตายยังโทรศัพท์มาบอกให้มาเอาถังแก๊ส เพราะไม่มีเงินคืนตน ซึ่งตนนั้นสงสารให้เงินเป็นทุนค้าขายวันละ 3,000 บาท พอขายเสร็จก็เอามาคืนโดยตนไม่ได้คิดดอกเบี้ยอะไร คนที่มาเจอศพคนแรกคือ เจ้าหนี้เงินกู้ที่จะมาเก็บเงินตอนเช้า ผัวเมียเขาเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบหลายเจ้า มีเงินกู้ที่น้องสาวของนางนิตยา (ผู้ตาย) กู้ไปแล้วหนี ประมาณ 5 – 6 หมื่นบาท แต่ผู้ตายเป็นคนค้ำประกัน จึงต้องจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้แทนวันละ 1,000 บาท แต่บางวันก็ไม่พอจ่าย แล้วยังมีที่ทั้ง 2 คน ได้กู้มาอีกประมาณ 20,000 บาท พอไม่มีจ่าย คนมาเก็บเงินก็ด่าประจานทุกวัน
          นอกจากนี้มีคนมาเก็บเงินกู้รายหนึ่ง มาด่าว่าถ้าไม่มีเงินมาจ่ายก็ไปตายเสีย เมื่อสักพักก็ผ่านมา ตนเรียกให้มันลงมา มันไม่มา ขี่รถ จยย.หนีอีก ตนจะให้มันมากราบขอโทษสองผัวเมียที่ตาย เพราะมันบอกให้ไปตาย ให้มันมาดูว่าตอนนี้เขาตายสมใจมันแล้ว สะใจหรือยัง นางพรทิพย์กล่าวระบายด้วยความคับแค้นใจและสงสารสองผัวเมีย

Subscribe
Advertisement