เตือนภัย! พบลูกจระเข้ขนาดใหญ่ ในอ่างเก็บน้ำหนองค้อ หลังชาวบ้านพบจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคออยู่ในอ่างเก็บน้ำ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

        เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพรรณนา พุ่มพระเนียง อายุ 52 ปี พนักงานกองช่างเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าได้พบลูกจระเข้ ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร จำนวน 2 ตัว ลอยคออยู่ริมอ่างเก็บน้ำหนองค้อ ติดกับสวนสุขภาพเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และสามารถจับตัวขึ้นมาไว้ได้ ก่อนที่จะมีชาวบ้านขอนำไปเลี้ยง
         นายพรรณนาเปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เห็นจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคออยู่เหนือน้ำ ในอ่างเก็บน้ำหนองค้อ แล้วเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตนเองได้เข้าเวร จึงเอาไฟฉายมาส่องดูบริเวณริมอ่างเก็บน้ำที่ตนเองตรวจดูเวรยามอยู่ ซึ่งพบเห็นลูกตาแดงๆ จึงลงไปจับขึ้นมาได้ พบว่าเป็นลูกจระเข้ที่มีความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร จำนวน 2 ตัว ซึ่งหลังจากจับตัวขึ้นมาได้ก็คิดว่าน่าจะมีตัวแม่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวอย่างแน่นอน เนื่องจากถ้าเป็นจระเข้หลุดมาก็น่าจะมีแค่ตัวเดียว แต่ที่พบจำนวน 2 ตัว ก็น่าจะมีจระเข้ตัวแม่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งเตือนคนที่มาหาปลาในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ให้ระวังไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยมีคนเชื่อสักเท่าไร ซึ่งก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาช่วยตรวจสอบด้วย ตนเองก็รู้สึกกลัวอยู่ด้วยเช่นกัน
          สำหรับจระเข้ที่พบทั้งสองตัวนั้น ได้มีชาวบ้านที่รู้จักกันได้ขอนำไปเลี้ยงแล้วตั้งแต่คืนที่พบจระเข้ และตอนนี้ก็ได้ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านและคนที่มาหาปลาในอ่างเก็บน้ำให้ระวังตัว อย่าลงไปเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว หากพบเห็นจระเข้ก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือหรือจับไปปล่อยในที่ที่ปลอดภัย
Subscribe
Advertisement