อีกหนึ่งฮีโร่..ชลบุรียอดผู้ป่วยโควิดพุ่งหนัก ผู้ว่าฯออกคำสั่งขอความร่วมมืองดออกจากบ้านช่วง 21.00-04.00 น. กู้ภัยมังกรชลบุรีต้องทำงานหนักอดหลับอดนอนทุกวันรับ-ส่งผู้ป่วยไปรักษาและผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจ

           ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนงดออกจากเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ถึงแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะมีจำนวนมาก แต่มีหน่วยงานของหน่วยกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ (กู้ภัยมังกรชลบุรี) ที่ไม่เคยได้หยุดพักแม้จะต้องเหน็ดเหนื่อยจากการรับ-ส่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อไปโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง จำนวนไม่ต่ำกว่าวันละ 200-400 ราย ซึ่งหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยเหลือชาวชลบุรี ยังไม่กลัวที่จะนำเชื้อโควิดไปติดถึงครอบครัว แถมยังเสียสละเวลาเพื่อต้องการให้เชื้อไวรัสโควิด-19 นี้หมดไปจากชาวชลบุรี จึงแสตนบายกันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ได้พัก ต้องอดหลับอดนอน พอมีชาวบ้านร้องขอมาก็สามารถออกปฏิบัติงานรับ-ส่ง ได้อย่างทันท่วงที โดยไม่คิดย่อท้อหรือเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด

           พวกเขาเหล่านี้คือผู้เสียสละอย่างแท้จริง ทำทุกอย่างตั้งแต่รับคนป่วย ส่งคนที่รักษาตัวจนหายกลับบ้าน และนำศพผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลไปฌาปนกิจที่วัด ซึ่งหน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรีได้ลงมือทำเพื่อชาวชลบุรี มาตั้งแต่โควิดระลอกที่ 1 มาจนถึงปัจจุบัน โดยวิ่งทั่วจังหวัดชลบุรี ไม่ว่าจะเป็น อ.เมือง อ.พานทอง อ.บ้านบึง อ.พนัสนิคม รับชาวบ้านหรือผู้ป่วยที่ติดเชื้อ มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ บางรายเป็นครอบครัวแม่ลูก ซึ่งเป็นภาพที่เห็นแล้วต้องน้ำตาไหล บางรายลูกยังเล็กหรือเป็นทารกแรกเกิดก็มี ทั้งนี้คนที่รักษาตัวหายก็จะได้รับการช่วยเหลือส่งถึงบ้าน และมีการแสดงความขอบคุณที่ช่วยเหลือดูแลอย่างน่าประทับใจอีกด้วย

Subscribe
Advertisement