เป็นกำลังใจให้สวนเสือศรีราชา..หลังแบกรับค่าใช้จ่ายในวิกฤตโควิดไม่ไหว โพสต์เพจเฟสบุ๊คจะปิดกิจการ เผยจะกลับมาเปิดอีกครั้งหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย อาจกลับมาสร้างความสุขให้ทุกคนอีกครั้ง

           จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความในโลกสังคมออนไลน์ว่า สวนเสือศรีราชา จ.ชลบุรี แลนด์มาร์คทางการท่องเที่ยวในพื้นที่มานานกว่า 30 ปี ยอมพ่ายต่อพิษเศรษฐกิจจากวิฤตโควิด -19 และประกาศจะปิดให้บริการนั้น เชื่อได้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีก 1 ความทรงจำดีๆ ของหลายๆ คนที่คงเคยไปเที่ยวกับครอบครัว หรือเที่ยวในวัยเด็ก กับสวนเสือ ศรีราชา จ.ชลบุรี
           โดยสวนเสือศรีราชาได้ระบุข้อความในเพจเฟสบุคว่า #สวนเสือศรีราชาปิดจริงหรือไม่? สวนเสือศรีราชาเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2540 แต่แล้วในเดือนเมษายน ปี 2564 ฟ้าก็ผ่าลงตรงเลข 24 ปีพอดี “สวนเสือศรีราชาเลิกกิจการ” และมีคนเข้ามาคอมเมนท์ เป็นจำนวนมาก ทั้งให้กำลังใจและขอให้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง
          ทั้งนี้สวนเสือศรีราชาได้ตั้งคำถามพร้อมให้คำตอบไว้ว่า จะกลับมาเปิดอีกครั้งหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคตที่ก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย อาจมีโอกาสดีๆ เข้ามา ทางสวนเสือฯยินดีและพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอจากนักลงทุน ด้วยประสบการณ์ความรู้ ความสามารถ ด้านการท่องเที่ยว ที่จัดการบริหารสวนเสือมาตลอด 24 ปี อาจจะเนรมิตให้เกิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่และกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ซึ่งบริษัทสวนเสือศรีราชา จำกัด ได้จดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าและทรัพย์สินทางปัญญา ชื่อ “สวนเสือศรีราชา” ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
           ในส่วนของสัตว์ต่างๆ รวมถึงเสือไปไว้ที่ไหน? ทางสวนเสือศรีราชาระบุว่า เสือเป็นสัตว์ที่อยู่ภายใต้กฎหมายคุ้มครองประเภทที่ 1 ซึ่งเสือทุกตัวเป็นทรัพย์สินของบริษัท ศรีราชาฟาร์มจระเข้และผลิตภัณฑ์ จำกัด (เจ้าของที่ดิน) ส่วนสัตว์อื่นๆ ที่มีอยู่จำนวนมาก ส่วนหนึ่งได้ขาย และส่วนหนึ่งยังคงเลี้ยงและดูแลให้ดีที่สุด อาทิ จระเข้ ช้าง 11 เชือก กวาง อูฐ ม้าแคระ และอื่นๆ ไม่น้อยกว่า 5,000 ตัว โดยได้ย้ายสัตว์เหล่านี้ไปไว้ในที่ดินที่บริษัทฯ เป็นผู้ถือครอง ทั้งนี้สวนเสือศรีราชายังระบุอีกว่าโครงการในอนาคตจะทำอะไรนั้น หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะกลับมาให้ข้อมูลทางหน้าเพจอีกครั้ง
            อย่างไรก็ตาม เดอะพัทยานิวส์ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทางทีมผู้บริหาร และพนักงานสวนเสือ ศรีราชา หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ขอให้กลับมาเปิดและสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง
Subscribe
Advertisement