อาจารย์ ม.ดัง ด่าลูกศิษย์ระหว่างสอนออนไลน์ เด็กอัดคลิปโพสต์เจอทัวร์ลง ถูกตั้งกรรมการสอบสวน

          จากกรณีในโลกโซเชียล ทั้งอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ได้ฟอลโล่คลิป นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีราชา กำลังเรียนออนไลน์กับอาจารย์ท่านหนึ่งอยู่ และมีการสนทนาสอบถามกัน จนกระทั่งอาจารย์ท่านดังกล่าวได้สบถคำพูดไม่ดีว่า “สี่เหลี่ยม_่องเมิงเหรอ” จนนักศึกษาคนดังกล่าวได้นำคลิปวีดีโอมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนมีการแชร์และพูดถึงการกระทำของอาจารย์ท่านนี้ไปต่าง ๆ นานา
         ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถาบันของอาจารย์และนักศึกษา ที่ปรากฏในแฮชแท็กอยู่ในคลิป พบว่ามีอาจารย์และนักศึกษาอยู่ค่อนข้างน้อย เบื้องต้นได้เข้าไปสอบถามอาจารย์ในมหาวิทยาลัยถึงกรณีดังกล่าว ทราบว่าคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยดังกล่าวจริง ทราบว่าอาจารย์คนดังกล่าวสอนวิชาบัญชี 2 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทาง รศ.อำนาจ ธีระวนิช คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ได้ทราบเรื่องแล้วและอยู่ในขั้นตอนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ซึ่งอาจารย์ที่พูดนั้นรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ส่วนทางด้าน รศ.อำนาจ ธีระวนิช คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ แต่พร้อมจะให้รายละเอียดทางโทรศัพท์เพียงเท่านั้น
            จากการสอบถามนักศึกษาที่รู้จักและเรียนกับอาจารย์คนดังกล่าวนั้น เปิดเผยว่า โดยปกติอาจารย์เป็นคนตั้งใจสอนหนังสือมาก แต่ว่าเด็กที่เรียนกับอาจารย์จะรู้สึกกดดัน เนื่องจากอาจารย์ชอบเรียกให้ถามตอบ ซึ่งถ้าตอบไม่ได้อาจารย์ก็จะมีบ่นมีต่อว่า บางครั้งก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรง บางครั้งก็พูดจาไพเราะ แล้วแต่อารมณ์ของอาจารย์ ถ้าวันไหนอาจารย์อารมณ์ดี นักศึกษาก็รู้สึกว่าเรียนกันรู้เรื่อง แต่ถ้าอารมณ์เสียก็จะสอนเร็วจนไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องที่อาจารย์ใช้คำพูดที่รุนแรงก็เป็นเรื่องจริง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อนักศึกษาเรียนแล้วไม่เข้าใจ อาจารย์ก็จะพูดว่า ปีนี้เป็นปีที่แย่มากเลยทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสีย เพราะเด็กนักศึกษามีคุณภาพที่ไม่ดี เหมือนเรียนแล้วไม่ได้สัมฤทธิ์ผลตามที่อาจารย์ตั้งใจ ซึ่งบางครั้งอาจารย์ก็พูดจาหยาบคายบ้างนิดหน่อย สำหรับตนเองก็รู้สึกกลัวอาจารย์ท่านนี้ เนื่องจากเวลาเรียนทุกครั้งก็จะเครียดทุกครั้ง กลัวจะโดนถาม ซึ่งถ้าตอบไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าจะโดนอะไรหรือไม่ ก็จะทำให้เรียนวิชานี้ค่อนข้างเครียดอยู่ภายใต้ความกดดัน สำหรับตนตอนเรียนออนไลน์กับอาจารย์ท่านนี้ก็เห็นว่าสอนดี สอนเข้าใจและพูดเพราะ ส่วนคลิปที่ออกมานั้นเข้าใจว่าอาจารย์สอนแล้วเด็กไม่เข้าใจ จึงทำให้อาจารย์หงุดหงิด และหลุดคำด่าออกมาดังกล่าว
           ด้านนักศึกษาอีกคนก็พูดเป็นทำนองเดียวกันว่า อาจารย์ท่านนี้เป็นคนที่สอนดี แต่นักศึกษาต้องเดาว่าวันนี้อาจารย์จะอารมณ์ดีหรือไม่ ซึ่งถ้าอารมณ์ดีก็จะสอนปกติ แต่ถ้าอารมณ์ไม่ดีมาก็จะเริ่มด่านักศึกษา บางครั้งก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงบ้าง ซึ่งคลิปที่ออกไปก็รู้สึกว่ารุนแรงกว่าทุกครั้ง จากที่ดูคลิปมาก็รู้สึกว่าตัวอาจารย์ค่อนข้างจะหงุดหงิด ส่วนตัวน้องก็ค่อนข้างจะแรงกับอาจารย์ด้วยจึงทำให้เป็นเรื่อง ซึ่งตามปกติถ้าอาจารย์แรงมานักศึกษาที่เรียนก็จะเงียบ สำหรับเวลาเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ ตนเองจะรู้สึกกดดันตลอดเวลา เพราะจะต้องลุ้นว่าวันนี้จะโดนอาจารย์เรียกหรือไม่ จะโดนอาจารย์ด่าหรือไม่ จนบางครั้งกินข้าวกันไม่ลงก็มี แต่พอนาน ๆ เข้าก็เริ่มจะชินกับพฤติกรรมของอาจารย์

 

ซึ่งตอนเรียนออนไลน์ก็พบว่าอาจารย์มีหงุดหงิดบ้าง แต่ก็ไม่เห็นมีด่าว่า ซึ่งครั้งนี้เพิ่งเห็นครั้งแรกเหมือนกัน ซึ่งดูแล้วก็อยู่ที่อารมณ์ของอาจารย์ท่านนี้เอง ซึ่งอาจารย์ท่านนี้เป็นอาจารย์ที่สอนดีมาก แต่ก็ขอให้ปรับปรุงเรื่องจรรยาบรรณและอารมณ์ก็น่าจะดีกว่านี้
Subscribe
Advertisement