สัตหีบเริ่มแล้ว! จุดตรวจควบคุมการเดินทางป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

สัตหีบเริ่มแล้ว! จุดตรวจควบคุมการเดินทางป้องกันการแพร่ระบาดโควิด #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ก.ค.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมจุดตรวจจุดสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณถนนสาย 331 แยกเกษมพล ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง พันจ่าเอกวิษณุ โตสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ ซึ่งปัจจุบันทางอำเภอสัตหีบได้มีการจัดเตรียมความพร้อมตามมาตร การคุมเข้มการเดินทางข้ามจังหวัดข้ามอำเภอ จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้มจาก 10 จังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีการกำหนดจุดตรวจซึ่งสามารถปฏิบัติงานตามคำสั่งได้ทันที เช่นเดียวกับจุดตรวจอีก 4 อำเภอในพื้นที่ จ.ชลบุรี ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี อ.บางละมุง อ.พนัสนิคม และ อ.บ้านบึง
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของชลบุรี สาธารณสุข จ.ชลบุรี

รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 459 คน ยอดสะสม 12,490 คน กำลังรักษา 4,404 คน เสียชีวิต 1 คน ยอดเสียชีวิตสะสม 68 คน โดยอำเภอสัตหีบ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ยอดสะสม 699 ราย กำลังรักษา 250 ราย และเสียชีวิต 4 ราย ขณะนี้การแพร่ระบาดนั้นเริ่มสูงขึ้นทุกวัน จึงต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดที่สูงขึ้น โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด นับตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยง หรือชะลอการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัดในช่วงระยะเวลานี้โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ในส่วนของกรณีที่จำเป็นต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่อาจไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจต้องใช้ระยะเวลามากกว่าปกติ ซึ่งจะเป็นควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็ต้องหามาตรการที่เข้มข้นต่อไป จึงอยากให้ทุกคนปฏิบัติตาม หากไม่จำเป็นอย่าเดินทางออกจากบ้านตามเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อช่วยกันยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด


นอกจากนี้จุดตรวจควบคุมการเดินทางป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ได้มีมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรองผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้มจาก 10 จังหวัด โดยในกรณีที่พบผู้เดินทางมาจากจังหวัดที่ระบุไว้ให้ ทางอำเภอสัตหีบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมตัวและป้องกันโรค โดยการควบคุมไว้สังเกต ณ ที่พัก หรือสถานที่ที่ทางราชการกำหนดไว้เป็นระยะเวลา 14 วัน นับจากวันที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่ และให้งดหรือหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเด็ดขาด

Subscribe
Advertisement