ไอ้คลั่งปีนตึกสิ้นฤทธิ์ หลังเจ้าหน้าที่ล้อมกดดันร่วม 10 ชั่วโมง ผ่านไป 13 ชั่วโมง ยอมสงบ ตาเหลือก ตร.หิ้วปีกส่งโรงพยาบาล

        จากกรณีเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุมีชายชาวหนองบัวลำภูเครียด คุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนหลังคาโรงแรมสูง 8 ชั้น แล้วปีนไต่ไปมาตามระเบียง เป็นภาพที่น่าหวาดเสียวเป็นอย่างมาก ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังวางแผนเพื่อช่วยเหลือ เป็นเวลายาวนานกว่า 10 ชั่วโมง ทั้งส่งคนเจรจา รวมถึงกดดันให้ผู้ก่อเหตุยอมลงมาจากตึก ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ ผู้ก่อเหตุกลับปีนหนีแล้วไต่ขึ้นตึกใกล้เคียง สร้างความโกลาหลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ก่อเหตุยังคงปืนไตหนีไปในความมืด ทั้งที่ก่อนหน้านี้เกิดพลาดเกือบจะตก โชคดีที่ตกมาในจุดที่ปลอดภัย
            ทางเจ้าหน้าที่ต้องถอดเครื่องแบบออกเพื่อพรางตัว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเกิดอาการหวาดระแวงเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก พยายามไต่หนีไปตามระเบียงตึก ท่ามกลางความมืด จนกระทั่งลงจากตึกของโรงแรม ซันไชน์ แล้วปีนข้ามขึ้นด้านข้างตึกโรงแรม บารอน บีช ภายในซอยพัทยา 9 ราวกับสไปเดอร์แมน เจ้าหน้าที่พยายามติดตามมา แต่ผู้ก่อเหตุก็พยายามปีนหนีไปอีกตัวอาคารหนึ่ง เพื่อหลบหลีกเจ้าหน้าที่
           สอบถามนางอัปสร บัวศรี อายุ 57 ปี ผู้จัดการแผนกแม่บ้านของโรงแรมบารอน บีช เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุเคยทำงานเป็นรูมบอยที่โรงแรม แต่พ้นสภาพไปนานแล้ว ปกติเป็นคนนิสัยดีมีลูกมีภรรยา ซึ่งตนเองได้ขึ้นไปเกลี่ยกล่อมแล้ว เอาข้าวเอาน้ำให้กิน และพยายามหลอกล่อให้ลงมาแล้ว แต่เมื่อเห็นคนก็เกิดอาการตกใจปีนหนีไปอีก
             ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างปลอดภัย บนดาดฟ้าของอาคารพาณิชย์ภายในซอยพัทยา 8 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ยังไม่สามารถนำตัวผู้ก่อเหตุลงมาได้ เนื่องจากไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ และปิดล็อกอย่างแน่นหนา จึงต้องประสานรถกระเช้าของเมืองพัทยาสนับสนุนที่เกิดเหตุ เพื่อรับเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุลงจากดาดฟ้าของอาคารพาณิชย์
            โดย พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เปิดเผยถึงการเข้าควบคุมตัวในครั้งนี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปรับเปลี่ยนแผนในการเข้าระงับเหตุตลอดเวลาตามสถานการณ์ เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมไปถึงตัวผู้ก่อเหตุด้วย เมื่อทำการปิดล้อมกดดันจนผู้ก่อเหตุจนมุมและไม่สามารถปีนหนีไปตึกไหนได้อีก จึงนำกำลังเข้าชาร์จตัว แต่ผู้ก่อเหตุอาศัยความมืดวิ่งหนีกระโดดข้ามตึกสูงราว 6 ชั้น ไปยังตึกใกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดีที่พอจะรู้โครงสร้างอาคารได้กระโดดติดตามข้ามไปติดๆ จนกระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้อย่างชุลมุน
ถึงอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำตัวผู้ก่อเหตุลงจากชั้นดาดฟ้าได้ จึงต้องประสานเมืองพัทยานำรถกระเช้ามาช่วย แต่ด้วยความแคบของซอย ป้ายร้าน รวมถึงสายไฟสายสื่อสารต่างๆ อยู่ต่ำ สร้างความยากลำบากให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ภายหลังจึงได้ติดต่อผู้เช่าอาคารพาณิชย์คูหาดังกล่าวขอความร่วมมือให้ช่วยเปิดประตู เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ก่อเหตุออกมาด่านล่าง
             เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายเกียรติคุณ ชัยเรือง อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู อยู่ในอาการสิ้นฤทธิ์ ตาเหลือก อ่อนเพลียอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันหามลงมาจากชั้นดาดฟ้า ก่อนจะเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน พร้อมจัดกำลังเฝ้าดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะต้องเชิญตัวมาตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และสอบปากคำถึงสาเหตุการก่อเหตุในภายหลังจากอาการดีขึ้นอีกครั้ง

 

Subscribe
Advertisement