เมืองพัทยาเร่งปรับสภาพพื้นที่ท่าไร่เกาะล้าน เตรียมจัดสร้างถนนสาธารณะ 4 เลน ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ หวังรองรับท่าเรือขนส่งสินค้าแห่งใหม่ ก้าวเข้าสู่การเป็นนีโอเกาะล้าน

           ที่บริเวณท่าไร่ชุมชนบ้านเกาะล้าน นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาและสุขาภิบาล สำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน ลงพื้นที่ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าวที่แต่เดิมมีสภาพเป็นที่รกร้างไม่มีทางสาธารณะ โดยเมืองพัทยาได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่จำนวน 2 ไร่ จากผู้ครอบครอง 3 ราย เพื่อดำเนินการก่อสร้างถนนสาธารณะให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน และก้าวเข้าสู่การเป็นนีโอเกาะล้านเต็มรูปแบบ
          โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาและสุขาภิบาล สำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน ได้มีการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ท่าไร่ เกาะล้าน ที่ได้รับมอบจากผู้ครอบครองทั้ง 3 ราย จำนวน 2 ไร่ ดำเนินการปรับทางสาธารณประโยชน์ไปแล้ว 80 กว่า% โดยจะมีการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 4 เลน กว้าง 20 เมตร ในระยะทาง 150 เมตร เพื่อรองรับการก่อสร้างท่าเรือขนส่งสินค้าบนเกาะล้าน ซึ่งขณะนี้การดำเนินการโครงการก่อสร้างท่าเรือขนส่งสินค้า อยู่ระหว่างการสำรวจความเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้เสียทั้งบนฝั่งและบนเกาะ ซึ่งในเบื้องต้นบริเวณท่าไร่ เกาะล้านนั้นเมืองพัทยาได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวเป็นท่าเรือชั่วคราวให้กับกลุ่มชาวประมงบนเกาะล้านได้ใช้ประกอบอาชีพ

Subscribe
Advertisement