หนุ่ม รปภ.เจอนกซันคอนัวบินมาเกาะที่หลังไม่ยอมไป คาดหลุดมาจากเจ้าของ รีบมาแจ้งความตามหาเจ้าของนก ห่างคนไม่ได้ร้องตลอด น่าจะคิดถึงเจ้าของ

           เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ก.ค.64 ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประณต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันจากนายไพรัตน์ ไสล อายุ 33 ปี เป็น จนท. รปภ.อยู่ที่บริษัท TOT หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าพบนกซันคอนัวบินมาเกาะที่หลังแล้วไม่ยอมไปไหน ที่เท้าของนกมีห่วงสีฟ้ารัดอยู่ โดยลักษณะของนกดังกล่าว ลำตัวมีขนสีเหลืองปีกสีเขียวแซมเหลืองบางๆ ใบหน้าสีส้มออกแดง มีลักษณะเชื่อง อยู่กับคนได้โดยไม่บินไปไหน
           จากการสอบถาม นายไพรัตน์เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าขณะเข้าเวรตู้ รปภ.ที่บริษัท TOT สาขาติดกับโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งชลบุรี ในขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีนกซันคอนัวบินมาเกาะที่หลังแล้วไม่ยอมไปไหน มองเห็นห่วงที่ข้อเท้าของนกจึงมั่นใจว่าหลุดมาจากเจ้าของแน่นอน จึงได้ซื้ออาหารมาให้กินแล้วใส่ไว้ในกรง และนำมาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อตามหาเจ้าของนกตัวนี้ เพราะคิดว่าเจ้าของคงกำลังออกตามหาอยู่
           หากเจ้าของพบว่าเป็นนกของตัวเองให้มาติดต่อที่บริษัท TOT สาขาติดโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งชลบุรี ได้ตลอดเวลา ชื่อนายไพรัตน์ ไสล โทร. 082-425-6560 เพราะคิดว่านกคงคิดถึงเจ้าของแน่นอน เพราะเดินออกไปตรวจงานนกจะร้องเสียงดัง เพื่อให้กลับมาหาและให้อยู่แบบใกล้ชิด
Subscribe
Advertisement