สาวโพสต์ช่วยเหลือแม่หอบลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายหนีโควิด ด้านผู้ใหญ่บ้านเร่งประสานหน่วยงานเข้าดูแล

         จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค “ปอ เปรี้ยว” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้อิ่มอกอิ่มใจมากๆ ที่ได้ช่วยเหลือ 2 ชีวิตนี้ เด็กน้อยตาดำๆ ที่น่าสงสารซะเหลือเกิน โดนแม่บังคับให้ฆ่าตัวตายไปพร้อมกับแม่ ทั้งที่เด็กยังไม่ได้อยากจะตาย เหตุเกิดจากเด็กกับแม่เด็กกำลังร้องไห้อยู่ข้างทางรอเวลาจะฆ่าตัวตาย แม่พาลูกปั่นจักรยานมาจากบ้านเพื่อจะกระโดดน้ำอ่าง กับรอรถ 18 ล้อ ขับมา จะพาลูกวิ่งให้รถเหยียบ เห็นแบบนี้หดหู่ ซะเหลือเกิน เนื่องจากแม่เครียดหนักกับสภาวะเศรษฐกิจ โควิดมาทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อน้ำเปล่ากับข้าวให้ลูกกิน เห็นแล้วเศร้าใจสงสารเด็ก ตอนนี้ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วค่ะ” ซึ่งมีชาวเน็ตเข้าแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจ บ้างก็แสดงเจตนาให้ความช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก
          ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ บริเวณปากซอยมาบประชันล่าง 3 ม.4 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ทางเข้าวัดทวนทอง) พบนายเอกชัย เอี่ยมเรือง ผู้ใหญ่หมู่ 4 ตำบลโป่ง เปิดเผยว่า ช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจะฆ่าตัวตาย ตนเองจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงจึงพบแม่และเด็กชายวัย 7-8 ปี พร้อมกลุ่มพลเมืองดี สอบถามได้ความว่า แม่จะพาน้องมากระโดดน้ำฆ่าตัวตาย โดยเด็กบอกว่า “หิวข้าว ไม่มีข้าวกิน แม่จะพามาฆ่าตัวตาย “ตนจึงหาข้าว น้ำ และขนม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 500 บาท แต่แม่เด็กได้แจ้งว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ตนเองจึงขอให้กลับห้องพักก่อน ส่วนค่าเช่าจะช่วยพูดคุยกับเจ้าของให้ในภายหลัง ก่อนพาแม่และเด็กนำส่งกลับที่พัก
           จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวไปยังที่พักของแม่และเด็กรายนี้ ที่ห้องเช่า บ้านขวัญยืน เอี่ยมเรือง เลขที่ 55/4 ม.4 ต.โป่ง ที่ห้องแรกได้พบกับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นางดาว อายุ 35 ปี สัญชาติลาว ด.ช.กูเกิ้ล วัย 7 ปี บุตรชาย และนายกริช บรรจง อายุ 51 ปี สามี โดยนายกริช สามี เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนเองไปทำงาน เป็น รปภ.โดยเข้าเวรตั้งแต่ 5 โมงเย็น จึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น จนกระทั่งมาทราบในภายหลังว่า ภรรยาจะพาลูกวิ่งให้รถชนฆ่าตัวตาย ตนจึงสอบถามภรรยา ภรรยาก็ตอบว่า เครียดเนื่องจากไม่มีเงิน สงสารสามีทำงานคนเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ภรรยาเคยพูดในทำนองคิดสั้นอยู่บ้างนานๆ ครั้ง แต่ไม่เคยที่จะกระทำจริง โดยตนได้ตำหนิและตักเตือนอยู่ตลอด
            ต่อมา คุณปอ เปรี้ยว ผู้โพสเฟสบุ๊ค พร้อมกลุ่มเพื่อนได้เดินทางนำของกินของใช้ พร้อมเงินสด มามอบให้แก่ครอบครัวนางดาวและน้องกูเกิ้ล และเมื่อนางดาวเห็นกลุ่มของคุณปอเปรี้ยว ได้โผเข้ากอดอย่างดีอกดีใจ พร้อมกล่าวขอบคุณที่ปลอบและสอนตนไม่ให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย และกล่าวขอโทษทุกคน หากตนทำอะไรผิดไป โปรดให้อภัยตนด้วย ตนไม่มีทางออกจริงๆ ไม่มีเงินใช้ สงสารสามีทำงานอยู่คนเดียว คิดว่าตายไปคงหมดภาระ จากนี้จะไม่ทำอีก
            ด้านคุณปอ เปรี้ยว พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเวลาประมาน 5 ทุ่มเกือบเที่ยงคืน เพื่อนของตนได้ขับรถผ่านมาพบเห็น 2 แม่ลูกปั่นจักรยานร้องไห้ เมื่อเข้าไปสอบถามได้เพียงคำตอบว่า อยากตาย ด้วยความตกใจจึงรีบขับรถกลับมาตามพวกตนไปช่วยเหลือ จนกระทั่งกลับมาพบนางดาวและน้องกูเกิ้ล นั่งอยู่บริเวณซุ้มประตูวัดทวนทอง จึงรีบจึงเข้าไปพูดคุยและปลอบประโลมจนใจเย็นลง ก่อนที่ชาวบ้านจะประสานผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยเหลือในที่สุด ซึ่งในวันนี้ตนและกลุ่มเพื่อนได้รวบรวมเงินบริจาค และซื้อของกินของใข้มามอบให้ครอบครัวนางดาวอีกด้วย
          ทั้งนี้ นายสมชาย เอี่ยมเรือง ประธานสภาเทศบาลตำบลโป่ง และนายเอกชัย เอี่ยมเรือง ผู้ใหญ่หมู่4 ตำบลโป่ง ได้เข้าพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวนางดาว และประสานเจ้าของห้องเช่า เพื่อขอผลัดผ่อนค่าเช่าห้องพักไปก่อน ซึ่งเจ้าของได้ยินดีตอบรับช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานเทศบาลตำบลโป่ง และอำเภอบางละมุง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือครอบครัวนี้ในระยะยาวต่อไป
Subscribe
Advertisement