ภาพชินตา ฝนมาน้ำเอ่อท่วมขังเมืองพัทยา รอการระบาย

          ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก เนื่องจากมีร่องมรสุมพัดผ่าน ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณชายฝั่งอ่าวตังเกี๋ย ประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
          ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีเสียงฟ้าร้องคำรามเป็นระยะ มีลมกระโชกแรง เป็นเวลาติดต่อกันเกือบหนึ่งชั่วโมง ทำให้มีมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมในหลายพื้นที่ในบางละมุง โดยเฉพาะจุดที่ท่วมทุกครั้งเมื่อมีฝนตกหนัก คือ บนถนนสุขุมวิทหน้าสถานีตำรวจทางหลวงพัทยา ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ระหว่างซอยเขาน้อยถึงซอยเขาตาโล ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ถนนเลียบชายหาดพัทยา ถนนภายในซอยบัวขาวพัทยาใต้ ถนนเส้นพัทยานาเกลือ และหน้าวัดหนองใหญ่
          ซึ่งในแต่ละจุดจะมีปริมาณน้ำที่สูงแตกต่างกัน บางจุดท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร แต่บางจุดท่วมสูงถึง 60-80 เซนติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์รวมไปถึงรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาได้ใช้รถเปิดสัญญาณไฟ พร้อมประชาสัมพันธ์อยู่ตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก
         อย่างไรก็ตามหลังฝนหยุดตกประมาณครึ่งชั่วโมงมวลน้ำก็ลดลงจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ ถึงแม้น้ำจะลดลงแล้ว แต่ก็ยังคงทิ้งเศษซากขยะกิ่งไม้ที่ถูกกระแสน้ำพลัดมาเกลื่อนอยู่บนพื้นถนน
Subscribe
Advertisement