ครอบครัวเจริญสันติสุข เจ้าของบริษัท ศรีราชาแพ็คกิ้งวูด จำกัด ผู้ผลิตไม้พาเลทรายใหญ่ของศรีราชา มอบตู้แรงดันบวกมูลกว่า 2 แสนบาท ให้กับสาธารณสุขอำเภอศรีราชา เพื่อใช้ตรวจเชิงรุกในการค้นหาผู้ป่วยโควิด

          เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 ที่บริเวณทางเข้าหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา นายสาคร พร้อมด้วยนางเฉลา เจริญสันติสุข และครอบครัวเจริญสันติสุข เจ้าของบริษัท ศรีราชาแพ็คกิ้งวูด จำกัด ผู้ผลิตไม้พาเลทรายใหญ่ของศรีราชา ได้เดินทางมามอบตู้แรงดันบวก จำนวน 2 ตู้ มูลค่ากว่า 200,000 บาท ให้กับสาธารณสุขอำเภอศรีราชา เพื่อใช้ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุก และยังเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อ รวมทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยมีนางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา นายประภัส เจริญสันติสุข รองนายกเทศมนตรี นายยอด เจริญสันติสุข สมาชิกสภาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ศรีราชา เข้าร่วมเป็นพยานและรับมอบ
         โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา ได้ใช้ตู้ความดันบวกที่ได้รับมอบมา ตั้งจุดตรวจให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ลงทะเบียนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที หลังจากที่จังหวัดชลบุรีตรวจหาเชื้อเชิงรุกแล้วพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นตลาดใหม่ชลบุรี ที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าไปรับสินค้ามาขายต่อและทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปยังพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่าง ๆ ทั่วจังหวัดชลบุรี รวมทั้งตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชาด้วย
            ด้านนายสาคร เจริญสันติสุข เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวมีความยินดีที่จะทำตู้ความดันบวกให้กับทางอำเภอศรีราชาอยู่แล้ว และเป็นจังหวะเดียวกับที่อำเภอศรีราชาติดต่อมา จึงรีบดำเนินการจัดสร้างตู้ความดันบวก พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ให้ทันที เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม หากไม่เกินกำลังและความสามารถก็พร้อมจะให้การช่วยเหลือ

Subscribe
Advertisement