มารีวิทย์พัทยายังคงเดินหน้าเรียนออนไลน์ต่อเนื่องไปถึง 30 กรกฎาคมนี้ หลังพบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไม่น่าไว้วางใจ ด้านผู้ปกครองเข้ารับใบงานกันอย่างต่อเนื่อง

           ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พบว่ายังคงมีการแพร่ระบาดขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จึงทำให้ทางโรงเรียนมารีวิทย์พัทยาได้ทำการประกาศเลื่อนการเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 1 ออกไปอีก โดยได้ทำการขายเวลาการเรียนออนไลน์ไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นี้ ทั้งนี้พบว่าบรรยากาศที่โรงเรียน บรรดาผู้ปกครองนักเรียนในแต่ละระดับชั้นต่างเดินทางมารับใบงานและตารางการเรียนออนไลน์กลับไปเพื่อดำเนินการเรียนต่อไป หลังจากที่ใบงานเก่าสิ้นสุดการเรียนในวันที่ 30 มิถุนายนนี้
            ดร.ศิรินา โพยประโคม ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับการรับใบงานในวันนี้ จะเป็นกิจกรรมการเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-30 กรกฎาคม 2564 ซึ่งทางโรงเรียนได้ประกาศขยายเวลาเรียนออนไลน์ออกไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่งปัจจุบันพบว่าไวรัสโควิด-19 ติดต่อยังเด็กๆ กันแล้ว ซึ่งในส่วนของโรงเรียนมารีวิทย์ได้เล็งเห็นเรื่องของความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ โดยในการเรียนออนไลน์ที่ผ่านมา 1 เดือนนั้นพบว่าหลายครอบครัวก็มีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กเล็ก และในครอบครัวที่ผู้ปกครองทำงาน ไม่สามารถที่จะประกบน้องได้ในช่วงเรียน ก็อาจจะทำให้เรื่องของการเรียนไม่สามารถที่จะวัดค่ามาตรฐานอะไรได้ แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าที่น้องๆ ไม่ได้เรียนเลย โดยล่าสุดในส่วนของการเรียนออนไลน์พบว่าหลายๆ ระดับชั้นและนักเรียนหลายคน เริ่มที่จะมีความลงตัวและเด็กๆ มีความรับผิดชอบกันมากขึ้น
            ซึ่งทางโรงเรียนมารีวิทย์พัทยาได้ทำการนับเวลาเรียนเหมือนการจัดการเรียนการสอนในภาคปกติ คือ เข้าเรียน 08.30 น. และเรียนวิชาสุดท้ายเวลา 15.00 น. วันละ 6 คาบวิชา ซึ่งปัจจุบันนี้พบว่ามีในส่วนของคณะครูได้รับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลืออีกกว่า 5 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นครูชาวต่างชาติ ที่ทางโรงเรียนได้มีการส่งรายชื่อไปแล้ว แต่ขณะนี้กำลังรอคิวในการรับวัคซีนอยู่

            ซึ่งในส่วนของบุคลากรทางการศึกษาทุกคนของทางโรงเรียนนั้นได้แสดงความต้องการในการขอรับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กๆและโรงเรียน โดยไม่ได้มีการบังคับกันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนมารีวิทย์พัทยาก็ขอเป็นกำลังใจแก่ผู้ปกครองทุกคนในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน

 

Subscribe
Advertisement