ผู้ว่าฯชลบุรีสั่งปิดตลาดใหม่ชลบุรีรอบ 2 ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ด้านจุดกักกันซอยราษฎร์ประสิทธิ์ยังขาดแคลนอาหาร ชาวบ้านระดมความช่วยเหลือแจกข้าวสารอาหารแห้ง

          เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้มีคำสั่งปิดตลาดใหม่ชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 839 ถนนราษฎร์ประสงค์ ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม เนื่องจากพบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าตลาดใหม่ชลบุรีได้ปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่มีการซื้อขายสินค้าแต่อย่างใด
           จากการสอบถาม น.ส.ณัฐริยา สินสุข แม่ค้าขายขนมจีนตลาดใหม่ชลบุรี กล่าวว่า การที่มีคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีให้ปิดตลาดใหม่ชลบุรี ยอมรับว่าเดือดร้อนมากเหมือนกัน อยากให้มีการผ่อนผันบางจุด อย่างเช่นบริเวณที่ตนขายของนั้นบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้มีการฉีดวัคซีนหมดแล้ว ควรผ่อนผันให้บ้าง จะได้มีพื้นที่ทำมาหากิน
           และในส่วนของบริเวณจุดกักกันซอยราษฎร์ประสิทธิ์ นายกิติวัฒน์ ไทยธีระเสถียร ประธาน กต.ตร.สภ.แสนสุข พร้อมด้วย น.ส.จริยาภรณ์ ไทยธีระเสถียร ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดซอย 11 บ้านสวน พร้อมด้วยนายมงคล และนางพนิดา ไทยธีระเสถียร ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งน้ำดื่มมาบริจาคให้กับประชาชนในซอยราษฎร์ประสิทธิ์ ที่ถูกกักตัวทั้งหมด 155 คน ให้ได้มีอาหารและน้ำดื่มรับประทาน
นายกิติวัฒน์ กล่าวว่า ทราบข่าวมาว่าได้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกกักตัวในซอยราษฎร์ประสิทธิ์ ครอบครัว “ไทยธีระเสถียร” จึงได้นำสิ่งของมาช่วยบริจาค เพื่อให้ทุกคนได้มีอาหาร น้ำดื่ม และยังเป็นการป้องกันไม่ให้ออกมาสู่สังคม เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย
         ด้านนายกิติคม ชอบธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองชลบุรีกล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซอยราษฎร์ประสิทธิ์ขณะนี้สามารถควบคุมได้แล้ว และยังมีการตรวจเชิงรุกเพื่อหาผู้ติดเชื้ออยู่ภายในซอยดังกล่าวอีกด้วย ยอมรับว่าช่วงนี้อาหารการกินอาจจะขาดแคลน หากผู้ใดต้องการให้ความช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ตลอดเวลา ถือว่าช่วยเหลือกันและให้สังคมอยู่รอดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

Subscribe
Advertisement