รอง ผวจ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ยืนยันเตรียมพร้อมทุกด้าน

          เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.64 ที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ต.เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (ด้านเวชกรรมป้องกัน) แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี และคณะทีมสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม
สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลหลักจำเป็นต้องรักษาผู้ป่วยด้านอื่น ๆ ด้วย และมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลสนามจึงต้องรับผู้ที่ติดเชื้อเข้ากักตัวดูอาการ
          สำหรับโรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ เป็นอีก 1 โรงพยาบาลสนาม ที่นับได้ว่ารองรับผู้ติดเชื้อได้มากอีกหนึ่งแห่ง ในหลายๆ โรงพยาบาลสนามในจังหวัดชลบุรี ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ มีจำนวน 5 อาคาร ประกอบด้วย อาคารอำนวยการสำหรับเจ้าหน้าที่ 1 อาคาร และ อาคารรับผู้ป่วย 4 อาคาร สามารถรับผู้ป่วยสูงสุด จำนวน 320 เตียง
          โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ทางจังหวัดชลบุรี โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วนในจังหวัดชลบุรี ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดตั้งโรงพยาบาลเพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 เป็นโรงพยาบาลสนาม 5 แห่ง 828 เตียง โรงพยาบาลรัฐและเอกชน รวมแล้ว 37 แห่ง รวม 1,161 เตียง Hospitel 10 แห่ง 1,201 เตียง รวมเตียงที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน รองรับได้ จำนวน 3,190 เตียง ใช้ไปแล้ว 1,256 เตียง คิดเป็น 39% คงเหลือ 1,934 เตียง คิดเป็น 61% ส่วนเครื่องช่วยหายใจ มีทั้งหมด 97 เครื่อง ใช้ไป 59 เครื่อง คงเหลือ 38 เครื่อง
         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขอให้พี่น้องชาวชลบุรีเบาใจได้ ทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือไว้ทุกด้าน ขอให้พี่น้องประชาชนชาวชลบุรี ทำตามมาตรการควบคุมโรค การ์ดอย่าตก หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องสวมทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ไม่ไปที่สุ่มเสี่ยง และร่วมใจฉีดวัคซีน
Subscribe
Advertisement