ทร.สั่งคุมเข้ม หยุดการแพร่เชื้อ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ

 

          กองทัพเรือโดย ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ดำเนินการมอบให้กองยุทธการและการข่าว ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดกำลังพลและระดมสรรพกำลัง เข้าร่วมบูรณาการ ในการปฏิบัติการคุมเข้มโรคติดเชื้อโควิด-19 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ในอำเภอสัตหีบ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่สัตหีบ
         ซึ่งการปฏิบัติที่ผ่านมา ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ร่วมประชุมในการควบคุมการหยุดเชื้อโควิด 19 เป็นการเร่งด่วน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ได้มีการกำหนดมาตรการต่างๆ โดยได้มีการหารือร่วมกันระหว่างฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ และจังหวัดชลบุรี และได้มีการออกคำสั่งของจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ทุกภาคส่วนบูรณาการ ในการปฏิบัติร่วมกันอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อให้สามารถหยุดเชื้อโควิค 19 ได้โดยเร็ว
         สำหรับการปฏิบัติที่ผ่านมา ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้จัดให้การสนับสนุนกำลังพลและสรรพกำลัง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ และอำเภอสัตหีบ ดังนี้
1. จัดกำลังพลเข้าร่วมการตรวจเชิงรุกทั้งหมดกว่า 1,000 ราย เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อ
2. สนับสนุนรถขนส่งฐานทัพเรือสัตหีบ ลำเลียงผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 และโรงพยาบาลสนาม ตามการพิจารณาของสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ
3. ผู้ที่เข้ารับการตรวจเชื้อแล้วไม่พบเชื้อ ได้ประสานกับโรงพยาบาลสัตหีบ กม. 10 เพื่อทำการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ

4. รณรงค์ประชาสัมพันธ์และกวดขันให้ต้องปฏิบัติตามมาตรการ D M H T T คือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัสผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และติดตั้งแอพพลิเคชั่นไทยชนะ หมอชนะ
5. ให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ดำเนินการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ในพื้นที่ตลาดสัตหีบ และบริเวณใกล้เคียงตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน เป็นต้นมา
6. จัดกำลังพล ฐานทัพเรือสัตหีบ ล้างทำความสะอาดตลาดอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 มิถุนายน

7.  ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมปฏิบัติการหยุดเชื้อ ตามแนวทางที่กองทัพเรือกำหนด โดยฐานทัพเรือสัตหีบ ได้บูรณาการในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ร่วมกับอำเภอสัตหีบ สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ โดยมุ่งหวังเพื่อให้พื้นที่สัตหีบ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเร็วที่สุด

 

Subscribe
Advertisement