เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ตรวจสอบหลังคาเมทัลชีท ปลิวทับบ้านเรือนประชาชน ซอยอุดมสุข 5 ได้รับความเสียหาย ด้านเจ้าของหลังคายินดีชดใช้ยอมรับค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

         (21 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณซอยสุขอุดม 5/5 หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาภัยเทศบาลตำบลหนองปลาไหลว่าได้เกิดเหตุการณ์หลังคาเมทัลชีทปลิวทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของคืนวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เกิดพายุกระหน่ำในพื้นที่อำเภอบางละมุง ก็พบว่าในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฝนกระหน่ำ ซึ่งในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลได้เกิดเหตุหลังคาเมทัลชีท ขนาด 20 x 20 เมตร หลุดลอยไปทับบ้านเรือนประชาชน จนหลังคาได้รับความเสียหาย
        ด้านนายคำปอง เครือโสม อายุ 55 ปี เจ้าของโครงเมทัลชีทดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่บ้านได้ช่วยกันสร้าง โครงเมทัลชีทขึ้นมาเพื่อเป็นที่จอดรถของที่บ้าน ซึ่งก็ได้สร้างกันเองมานานแล้ว ก็ไม่ได้มีความแข็งแรงมากมายนัก ก็สร้างกันเอง ไม่ได้มีการวางฐานรากด้วยซีเมนต์เพื่อเป็นตัวยึดเหมือนมืออาชีพ เนื่องจากคิดว่าเป็นที่จอดรถของที่บ้านเอง ทำเพื่อต้องการหลบฝนหลบแดดเท่านั้น และก็ไม่คิดว่าในพื้นที่บ้านเราจะมีพายุแรงเกิดขึ้นขนาดนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ยินดีที่จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นตามจริงทุกอย่าง

          และยอมรับ พร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากนี้ไปคงจะไม่สร้างโรงจอดรถอีกแล้ว คงจะปลอดให้เป็นที่โล่งๆ ไป เพราะที่ดินดังกล่าวก็ได้เช่าไว้จอดรถเพียงอย่างเดียว ไม่ได้นำไปทำประโยชน์อย่างอื่น ส่วนเจ้าของบ้านหลังที่เสียหายพบว่าได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานแก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว เพื่อเป็นนหลักฐานในการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

Subscribe
Advertisement