นทท.ร้องสื่อหวั่นโดนหลอกแพ็กเกจห้องพักพัทยา ด้านเอเจนซี่แจงของจริง ตรวจสอบได้ ไม่โกงแน่นอน

        ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ธนิญศิญา เปรมาสวัสดิ์ อายุ 28 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมหลักฐานในการติดต่อซื้อขายแพ็กเกจห้องพักจากเอเจนซี่พร็อพเพอร์ตี้รายหนึ่งในเมืองพัทยาผ่านระบบสนทนาโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยอ้างว่ามีการเสนอขายห้องพักและบริการทั้งแบบห้องพักคอนโดมิเนียมและบ้านพักพูลวิลล่าในราคาโปรโมชั่นลดพิเศษ จึงตัดสินใจซื้อแพ็กเกจที่พักผ่านทางบริษัทเอเจนซี่ดังกล่าว แต่เมื่อติดต่อสอบถามเพื่อเข้าพักแต่กลับถูกอ้างว่าที่พักมีลูกค้าเต็มยาวไปจนถึงเดือน ส.ค.-ก.ย.จึงจะสามารถเข้าพักได้ เมื่อขอตรวจสอบการจองกลับไม่ได้รับการชี้แจง
         ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ทำเรื่องร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุงเพื่อให้ช่วยเหลือในการตรวจสอบว่าบริษัทดังกล่าวมีที่พักให้กับลูกค้าจริงและทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มีความเชื่อถือมากน้อยเพียงใด เพราะพยายามติดต่อผ่านทางโทรศัพท์แล้วก็ยังไม่ได้รับการชี้แจงจนเป็นที่เข้าใจ ทราบเพียงแค่ว่าต้องรอไปอีกประมาณ 2 เดือน จึงจะสามารถเข้าพักได้ และจากการสอบถามในการเบื้องต้นก็พบว่าที่พักที่ตัวเองได้ติดต่อจองมานั้นก็ยังไม่มีผู้เข้าพักแต่อย่างใด จึงอยากฝากสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นสื่อกลางไขข้อสงสัยในเรื่องนี้ด้วย เพราะนักท่องเที่ยวก็อยากจะเข้าพักตามวันและเวลาที่ตัวเองสะดวก แต่เมื่อสอบถามกลับได้คำตอบมาอย่างไม่ชัดเจน
          ต่อมาทีมผู้สื่อข่าวได้ประสานงานติดต่อไปยังบริษัทเอเจนซี่พร็อพเพอร์ตี้ที่ได้ข้อมูลมา ก่อนที่จะได้รับการนัดหมายจากผู้บริหารบริษัท ให้สื่อมวลชนเข้าพบพร้อมชี้แจงรายละเอียดต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อเรื่องที่เกิดขึ้นกับสาธารณชน โดย น.ส.จุฑารัตน์ ขาวโกมล ผู้บริหาร บริษัท คัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด ที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เมืองพัทยา เล่าว่า ตัวเองได้ทำธุรกิจทั้งในส่วนของเอเจนซี่พร็อพเพอร์ตี้ โรงผลิตน้ำดื่ม ร้านอาหาร และรีสอร์ท จึงสามารถบริหารจัดการนำเอาธุรกิจต่างๆ ในครอบครัวมาปรับเป็นโปรโมชั่นลดราคาให้ลูกค้า
          อีกทั้งด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้งบประมาณในการประชาสัมพันธ์ยังคงค้าง ไม่ได้ถูกใช้จ่าย จึงนำมาเป็นส่วนลดเพิ่มเติมในโปรโมชั่นและแพ็กเกจต่างๆ ที่ทำขึ้น ปัจจุบันมีห้องพักในเครือข่ายที่รองรับการให้บริการอยู่เป็นร้อยห้อง รวมทั้งในส่วนของบ้านพักพูลวิลล่าก็จะมีกลุ่มเพื่อนที่ทำธุรกิจแนวเดียวกันคอยสนับสนุน เพราะแต่ละคนจะมีคอนเน็กชันซึ่งกันและกัน เป็นการช่วยเหลือเพื่อนๆ ในกลุ่มเอเจนซี่พร็อพเพอร์ตี้ที่ลูกค้าลดน้อยลง เหมือนเราเป็นเอเจนซี่รับช่วงต่อมาอีกทอดหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้เกิดเครือข่ายห้องพักที่หลากหลายและเพียงพอ

         รวมทั้งสามารถปรับลดราคาโปรโมชั่นได้ตามใจ แม้กำไรไม่มาก แต่เน้นในเรื่องปริมาณของลูกค้าที่เข้าพักที่มีโดยตลอดจนเต็มแทน ดีกว่าทำราคาสูงแต่ไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ซึ่งการบริหารจัดการตรงจุดนี้เป็นการปรับเอาตัวรอดในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ลูกค้าลดน้อยลง โดยหวังเพียงแต่กำไรที่ได้นิดหน่อยจะสามารถจุนเจือและเลี้ยงดูพนักงาน ลูกจ้าง และบุคลากรภายในองค์กรให้มีรายได้เท่าเดิม และไม่ตกงานได้ เป็นการช่วยประคับประคองให้ลูกน้องได้ผ่านวิกฤตโรคระบาดนี้ไปด้วยกัน ส่วนลูกค้าที่ได้มาใช้บริการก็จะพึงพอใจและพากันบอกต่อ หรือซื้อแพ็กเกจเพิ่ม เพื่อที่จะมาพักในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไปกันเป็นจำนวนมากด้วย

Subscribe
Advertisement