นายกเมืองพัทยาหารือโครงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงการยกระดับเมืองท่องเที่ยว พิจารณาลุยต่อโครงการเชื่อมโยงพัฒนาชายหาดจอมเทียนทั้งสาย 1 และสาย 2

         เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมหารือการดำเนินการโครงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค และโครงการเพิ่มศักยภาพเมืองท่องเที่ยวตามที่เมืองพัทยาได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรมเจ้าท่า และตัวแทนจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ร่วมหารือถึงการดำเนินการ และเตรียมแผนงานต่อเนื่อง
          โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ได้ประชุมหารือเพื่อติดตามงานในส่วนของโครงการสายไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ที่มีการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเมืองพัทยา และ กฟภ. ตั้งแต่แยกทัพพระยาไปจนถึงแยกมัจฉานุ ไปจนถึงแยกจอมเทียนสายสองตลอดเส้นทาง เป็นโครงการเชื่อมต่อจากการดำเนินการที่ผ่านมาแล้วในถนนเลียบชายหาดพัทยา
           ทั้งนี้ เป็นการหารือตกลงกันในการเบื้องต้นว่าจะดำเนินการในส่วนของถนนจอมเทียนสาย 2 ตั้งแต่แยกต่างระดับไปจนถึงถนนสุขุมวิท เพราะได้มีการดำเนินการไปแล้ว โดยได้มีการออกแบบที่จะได้ดำเนินการในรายละเอียดต่างๆ ถือว่าเป็นอีกโครงการหนึ่งที่จะทำให้ถนนเส้นนี้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงาม เป็นระเบียบ ไม่มีสายไฟระโยงระยาง และจะเป็นถนนที่จะมีการลงทุนขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ
         ในส่วนของถนนจอมเทียนสาย 1 หรือถนนเลียบชายหาดจอมเทียนนั้น เมืองพัทยาได้รับงบประมาณอุดหนุนตามโครงการที่เสนอเข้าสู่การพิจารณาสำนักงบประมาณ และอยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐสภา เป็นงบประมาณในปี 2566-2567-2568 ในการปรับภูมิทัศน์ ที่จะมีการนำสายไฟฟ้าบริเวณถนนเส้นดังกล่าวลงใต้ดินด้วยเช่นกัน รวมทั้งการปรับพื้นที่ใช้ประโยชน์สำหรับประชาชนและผู้ประกอบการ และเป็นพื้นที่ที่ใช้สำหรับกีฬาทางน้ำและกิจกรรมชายหาดของถนนสายจอมเทียน
           อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวได้รับการบรรจุซึ่งบางส่วนอยู่ในปีงบประมาณ 2565 และมีบางส่วนเป็นงบผูกพันปี 2566 2567 และ 2568 ซึ่งอยู่ในระหว่างพิจารณา ซึ่งสอดรับกับการดำเนินการของกรมเจ้าท่าในการเรื่องโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ที่จะมีการขยายพื้นที่ชายหาดตั้งแต่ร้านลุงไสวไปจนถึงชายหาดเขาพระตำหนัก รวมระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร โดยจะเสริมพื้นที่ชายหาดให้มีความกว้างออกไปประมาณ 50 เมตรด้วยเช่นกัน
Subscribe
Advertisement