ซ้ำซาก! ถนนทรุดเป็นหลุม ชาวบ้านขี่ จยย.ตกเจ็บสาหัส วอนหน่วยงานเยียวยา เตือนเลี่ยงเส้นทาง

           เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ระหว่างซอยเนินพลับหวาน-ซอยเขาน้อย เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หลังทราบว่ามีถนนยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา จนเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกหลุมจนเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบพบว่าที่ผิวถนนทรุดตัวลงเป็นหลุมขนาดใหญ่จำนวนหลายจุด เป็นที่น่าอันตราย
           โดยนางสาววีรวรรณ ไชยศร อายุ 26 ปี ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ได้ซ้อนรถ จยย.มากับแฟนแล้วเกิดอุบัติเหตุตกหลุมบนถนนที่ทรุดตัวลง ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ตนเองบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนแฟนอาการหนักยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาโดยมีค่าใช้จ่ายกว่าหนึ่งแสนบาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวไม่มีป้ายบอก ไม่มีสัญญาณไฟเตือนแต่อย่างใด จึงคิดว่าเป็นเพียงน้ำขัง ไม่คาดคิดว่าเป็นหลุมใหญ่ขนาดนี้ จนกระทั่งตกลงไปทำให้รถเสียหลักล้ม ตนเองและแฟนกระเด็นไปคนละทิศละทางจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเสาหลักของครอบครัวไม่สามารถทำงานได้ ส่วนทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับเหมายังไม่มีผู้ใดติดต่อมาขอเยียวยาทั้งสิ้น
          ทั้งนี้ถนนเส้นเลียบทางรถไฟนั้นมีการขุดเจาะ เป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา แหลมฉบัง ศรีราชา ระยะที่ 1 ส่วนที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีประชาชนร้องเรียน ถึงปัญหาถนนเกิดการทรุดตัวจนเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง มีทีมช่างเข้ามาแก้ไข แต่ไม่นานถนนก็ทรุดตัวพังเป็นหลุมเช่นเคย
           นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชนที่สัญจรผ่านโดยใช้ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ระหว่างซอยเนินพลับหวานถึงซอยเขาน้อย ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากช่วงถนนค่อนข้างมืด ประกอบกับถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง อาจจะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุได้ หากหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น

Subscribe
Advertisement