หนุ่มรับเหมาก่อสร้างส่ง “น้องข้าวโพด” นกแก้วริงเนคคืนเจ้าของหลังจับได้เมื่อช่วงเช้า เจ้าของดีใจเลี้ยงหมูกระทะเป็นการขอบคุณ

          ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายวัลลภ รัฐขจร อายุ 42 ปี หนุ่มรับเหมาก่อสร้างได้ส่งมอบ “นกแก้วริงเนค” คืนให้กับนายภูวเดช เลิศศิริ อายุ 39 ปี พนักงานธนาคาร หลังได้มีการประกาศตามหาผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา
           นายวัลลภ หนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 มิ.ย.64 ขณะที่กำลังจะออกไปทำงาน ได้เห็นนกแก้วตัวสีเหลืองบินมาที่บริเวณบ้านพักของตน เหมือนมีอาการอ่อนเพลีย จึงได้จับมาใส่กรงไว้แล้วนำกล้วยและน้ำมาให้กิน จากนั้นจึงได้โพสต์ลงตามกลุ่มเฟสบุ๊คต่างๆ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ จนกระทั่งมีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ
           ต่อมานายภูวเดช ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของนกแก้วตัวดังกล่าว พร้อมนำหลักฐานรูปถ่ายของนกที่มีปลอกขา และลักษณะของนกมาแสดงให้กับผู้พบเจอได้ดูเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ และได้เล่าว่านกแก้วริงเนคตัวนี้ได้เลี้ยงมาประมาณ 2 ปี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มิ.ย.64 นกแก้วได้หลุดออกจากกรงไป จึงได้ประกาศตามหา จนมาวันนี้ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คส่งรูปนกมาให้ว่ามีคนจับได้แล้ว จึงได้รีบติดต่อมาเพื่อขอรับนกคืนซึ่งนกแก้วตัวนี้มีชื่อว่า “น้องข้าวโพด”
          อย่างไรก็ตามทางนายภูวเดช เจ้าของ “น้องข้าวโพด” ได้สั่งหมูกระทะมาให้กับทางผู้ที่พบเจอน้องเพื่อเป็นการขอบคุณ เป็นสินน้ำใจ ที่ได้ดูแลนำอาหารมาให้นกและส่งคืนเจ้าของ

Subscribe
Advertisement