สภ.เมืองพัทยาจัดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม เสริมทักษะสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม

           ที่ โรงแรมไดอาน่าการ์เด้นท์รีสอร์ท พัทยา พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม โดยมีนางโสภิญ เทพจักร์ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา นายชัยรัตน์ รักทอง รองประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา และประชาชน เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
          พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา กล่าวว่า ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมพื้นฐาน ได้แก่ อาชญากรรมเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย เพศ และการประทุษร้ายต่อทรัพย์ หากแต่ในปัจจุบันหน้าที่ความรับผิดชอบของตำรวจในแต่ละพื้นที่มีภารกิจหลายด้าน ส่งผลให้กำลังของตำรวจไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ครอบคลุมทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค จึงได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับพื้นที่ประจำปีงบประมาณ 2564 ขึ้น
          ทั้งนี้เพื่อหาความร่วมมือจากประชาชนในชุมชน และองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งเพื่อสร้างสัมพันธ์และความเข้าใจที่ดีต่อกันระหว่างประชาชนกับข้าราชการตำรวจ นำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป

Subscribe
Advertisement