นักข่าวพัทยาถูกมิจฉาชีพหลอกทำเอกสารกู้เงิน 1.4 ล้าน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

          เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2564 นายอิสระ นาดี อายุ 41 ปี ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา และเป็นเจ้าของธุรกิจ คร๊าฟหมูหัน ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้ทำเอกสารธุรกรรมทางการเงิน ลักษณะกู้เงินผ่านระบบออนไลน์ บนแอปพลิเคชั่นตามลิงค์ของทางฝั่งผู้กู้ ให้ยื่นเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน มีการการันตีกู้ผ่านร้อยเปอร์เซ็นต์
           หลังจากได้รับการยืนยันอนุมัติเงินกู้ โดยให้เปิดดูที่หน้าแอปพลิเคชั่น ปรากฎว่ามีตัวเลขโชว์ขึ้น 1.4 ล้านบาท แต่ไม่สามารถเบิกถอนเงินออกมาได้ จะต้องติดต่อไปเพื่อขอรหัส แต่เมื่อได้เบอร์ติดต่อไป กลับกลายเป็นเบอร์ของโรงพยาบาลรักษาคนสติไม่ดี ตนเองจึงได้ติดต่อกลับสอบถามอีกครั้ง จึงมีการโต้เถียงกันว่าเป็นคนบ้า ก่อนจะถูกขู่ว่ามีข้อมูลทั้งหมด เนื่องจากได้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชนไปแล้ว ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ เกรงว่าแก๊งมิจฉาชีพจะนำเอกสารสำคัญไปก่อเหตุที่ไม่ดี
          นายอิสระยังได้เปิดเผยอีกว่าได้เซ็นชื่อบนเอกสารสัญญาการกู้อิเล็กทรอนิกส์ ระบุรายละเอียดวงเงินกู้ ระยะเวลาการกู้ ดอกเบี้ยรายเดือน วันที่ชำระคืน วิธีชำระคืน โดยการหักผ่านบัญชีธนาคาร วิธีการออกเงินกู้ การแนะนำคุณสมบัติ ความผิดในการผิดสัญญา ก่อนจะเซ็นชื่อผู้กู้ และลายเซ็นของบริษัทเงินกู้
            นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชนที่คิดจะกู้เงิน หรือทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก จึงมีกลุ่มมิจฉาชีพตั้งตัวหลอกลวงประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยาหลายรายแล้ว โดยถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน พร้อมโอนเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพแล้ว แต่ตนเองนั้นโชคดีที่รู้ตัวทันจึงไม่ตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงิน จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน

Subscribe
Advertisement