พันจ่านาวิกโยธินยื้อชีวิตชายหัวใจหยุดเต้น เปิดใจ นำข้อบกพร่องจากการประสบเหตุในอดีตเป็นแรงบันดาลใจ ช่วยชีวิตคน เผย การเริ่มต้นที่ดี โอกาสรอดยิ่งมากขึ้น

         ตามที่โลกโซเชียล ได้เผยแพร่ภาพ พันจ่าเอก ธนาวุฒิ ยมหา พันจ่าส่งกำลัง สังกัด กองพันทหารช่าง กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ กู้ชีพชายที่นอนหมดสติด้วยการทำ CPR เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น. บริเวณถนนสุขุมวิท กม.2 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนในที่เกิดเหตุ ให้รีบประสานโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 จัดรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมเจ้าหน้าที่ มาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้แล้วยังได้ช่วยระบายรถ เพื่อให้ผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ล่าสุด เพจโฆษกกองทัพเรือ ได้เปิดเผยเรื่องราวของพันจ่าเอก ธนาวุฒิ ยมหา ระบุว่า พันจ่าเอก ธนาวุฒิ สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนจ่านาวิกโยธิน กองทัพเรือ รุ่นที่ 48 นอกจากนั้นยังสำเร็จการศึกษา ด้านวิศวกรรมโยธา เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญเงิน เป็นภาคีวิศวกรของสภาวิศวกร รวมถึงหลักสูตรเก็บกู้วัตถุระเบิด และยังเป็นครูฝึกในหลักสูตรร่มร่อน ร่มบิน ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ
            พันจ่าเอก ธนาวุฒิ เล่าว่า ตนเองมีความรักในงานอาชีพกู้ภัย หลังจากที่ได้ประสบเหตุด้วยตนเองและพบข้อบกพร่อง ขณะให้การช่วยเหลือผู้อื่น จึงได้ไปศึกษาด้านกู้ชีพเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้นำความรู้มาช่วยเหลือและเผยแพร่ให้กับผู้อื่น โดยมีแนวทางในการดำเนินการว่า “การเริ่มต้นในการช่วยเหลือที่ดี โอกาสรอดยิ่งมากขึ้น”
          ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 16 มิ.ย.64 นาวาโท จีรศักดิ์ หวังวรวัฒนากุล ผู้บังคับกองพันทหารช่าง กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ แก่ พันจ่าเอก ธนาวุฒิ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ นับเป็นความภาคภูมิใจของหน่วย ในการที่ พันจ่าเอก ธนาวุฒิ ได้ให้การช่วยเหลือประชาชน ในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

Subscribe
Advertisement