ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ตามโครงการจัดตั้งสถานีตำรวจส่วนแยก

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ตามโครงการจัดตั้งสถานีตำรวจส่วนแยก

วันที่ 16 มิ.ย.64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ตามโครงการจัดตั้งสถานีตำรวจส่วนแยก สถานีตำรวจแห่งที่ 2 ของประเทศ หลังจากดำเนินการนำร่องแห่งแรกที่ สน.พญาไท กรุงเทพมหานครฯ

โดยมี พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธิต แสงสว่าง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี
และผู้บังคับบัญชาในส่วนของ ภ.2 และ ภ.จว.ชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับ ก่อนจะเข้าฟังบรรยายสรุป โดย พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมรับชม Presentation นำเสนอระบบ AI ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ก่อนเดินเท้าตรวจเยี่ยมสถานที่ทำการ และเดินทางกลับ

สำหรับ โครงการจัดตั้ง “สถานีตำรวจส่วนแยก” ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อเป็นหน่วยบริการประชาชนนอกสถานที่ และกระจายการบริการสู่ประชาชนในพื้นที่ ลดความแออัดของสถานีตำรวจหลัก เพื่อบริการประชาชนให้มีความสะดวกในการติดต่อราชการกับสถานีตำรวจเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ได้มีการต่อยอดในการพิจารณาพื้นที่เมืองพัทยาซึ่งมีประชากรหนาแน่น และเป็นศูนย์กลางการคมนาคม มีความเจริญทางเศรษฐกิจ ทำให้เป็นพื้นที่ล่อแหลมต่อการเกิดปัญหาอาชญากรรม อยู่ใจกลางชุมชน และเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญ ทั้งหน่วยงานราชการ สถาบันทางเงิน และธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย

โดยจะได้มีจัดกำลังตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อาทิ พนักงานสอบสวน เสมียนประจำวันคดี เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสืบสวน สายตรวจ คอยให้บริการประชาชนตลอด 24 ชม.รวมทั้งรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้งความร้องทุกข์และบริการเรื่องเอกสารต่างๆ รวมทั้งการเปรียบเทียบปรับจราจร โดย สภ.ย่อยแห่งนี้จะมีตำรวจเจ็ตสกีคอยสแตนบายตรวจตราทางทะเลชายหาดจอมเทียนด้วย

Subscribe
Advertisement