นายกเมืองพัทยาเตรียมเปิดการจราจรแยกจอมเทียนสายสอง สำหรับเดินทางไปสัตหีบได้โดยไม่ต้องยูเทิร์นกลับรถ หวังระบายรถซอยชัยพฤกษ์ลดความแออัดด้านการจราจรในอนาคต พร้อมเตรียมความพร้อมรับแข่งขันกรีฑาเอเชีย ปี 2023

        เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ดูระบบการจราจรบริเวณแยกจอมเทียนสายสองตัดถนนสุขุมวิท ออกหน้าตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อวางแผนปรับแผนระบบการจราจรและเพิ่มความสะดวกสบายให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางไปยังเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ โดยไม่ต้องกลับรถยูเทิร์นเหมือนอย่างที่ผ่านมา
         นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าโครงการนี้เป็นการทำร่วมกับชุมชนชัยพฤกษ์ เพื่อสำรวจดูความเรียบร้อย หลังจากดำเนินแล้วเสร็จกว่า 90% เป็นไฟแดงที่ใช้แก้ไขปัญหาจราจรที่จะต้องการเลี้ยวไปพื้นที่อำเภอสัตหีบ ลดปัญหาจราจรติดขัดที่บริเวณแยกชัยพฤกษ์
          นอกจากนี้ยังเป็นแผนโครงการที่สอดคล้องกับโครงการ EEC ที่มีการขยายถนนมอเตอร์เวย์ และการทำสะพานต่างระดับบริเวณสุดเขตเมืองพัทยาถึงแยกอัยการ คาดว่าประมาณเดือน ก.ย.-ต.ค.64 น่าจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้ใช้ได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกเส้นทางจราจร และเป็นการแก้ไขปัญหาจราจรที่ได้สะสมมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของพื้นที่เมืองพัทยาในการรองรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ตามที่สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ได้พิจารณาจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในปี 2023 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement