เมืองพัทยาเตรียมทดสอบประสิทธิภาพระบบระบายน้ำ โครงการก่อสร้างบ่อสูบพร้อมท่อส่งน้ำแรงดัน ซอยเทพประสิทธิ์ 7 (หน้าสนามกีฬาศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา) แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก หลังการก่อสร้างเป็นไปตามแผน

         นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ่อสูบพร้อมท่อส่งน้ำแรงดัน ซอยเทพประสิทธิ์ 7 (หน้าสนามกีฬาศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา) เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากภายในซอย 7 ถนนเทพประสิทธิ์ รวมไปถึงตลาดแม่ละออแบบถาวร
         นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการก่อสร้างบ่อสูบพร้อมท่อส่งน้ำแรงดัน ซอยเทพประสิทธิ์ 7 (หน้าสนามกีฬาศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา ) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำด้วยท่อแรงดัน ซึ่งจะมีการติดตั้งปั๊มน้ำชนิดพิเศษขนาดใหญ่จำนวน 3 ตัว ในการสูบระบายน้ำเมื่อเวลาฝนตกหนักต่อเนื่องก่อนระบายลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด ด้วยท่อระบายน้ำเดิมภายในซอยเทพประสิทธิ์ 7 (หน้าสนามกีฬาศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา) ไปถึงตลาดแม่ละออ โดยบริเวณดังกล่าวประสบปัญหาของระดับท่อระบายน้ำที่ได้มีการวางท่อมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ทำให้เวลาที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำไม่สามารถระบายได้อย่างสะดวก ทำให้พื้นที่บริเวณซอยเทพประสิทธิ์ 7 (หน้าสนามกีฬาศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา) ไปถึงตลาดแม่ละออประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
         ทั้งนี้สำนักการช่างเมืองพัทยาจึงได้มีการออกแบบแก้ไขการระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าว และเลี่ยงไม่ให้น้ำไประบายออกบริเวณตลาดแม่ละออ แต่ให้มีการระบายน้ำไปลงสู่ทะเลแทน ซึ่งจะเป็นการช่วยระบายน้ำจากบริเวณถนนสุขมวิทผ่านซอยจุฬารัตน์ รวมไปถึงซอยเทพประสิทธิ์ 9 เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่ดังกล่าวแบบถาวร
           นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงฝาบ่อระบายน้ำจากฝาตันเป็นฝาตะแกรงโปร่งที่มีขนาดกว้าง เพื่อให้น้ำสามารถระบายลงบล็อกคัลเวิร์สได้อย่างรวดเร็วก่อนเข้าบ่อสูบน้ำระบายลงสู่ทะเล ซึ่งขณะนี้โครงการบ่อสูบพร้อมท่อส่งน้ำแรงดันกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งการก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่กำหนด และในขณะนี้รอการไฟฟ้ามาดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงไฟ คาดว่า 2-3 วัน ทางการไฟฟ้าจะดำเนินการติดตั้งให้ หลังจากนี้ทางเมืองพัทยาจะมีการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบการระบายน้ำบริเวณซอยเทพประสิทธิ์ 7 (หน้าสนามกีฬาศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา) ก่อนจะมีการรับมอบงานจากผู้รับจ้างต่อไป

Subscribe
Advertisement