สวนสาธารณะหนองพองเมืองพัทยาแล้วเสร็จ เหลือเพียงขั้นตอนการส่งมอบ คาดว่าประชาชนจะใช้ร่วมกันภายในเดือนสิงหาคม 2564

         เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 ที่สวนสาธารณะซอยชัยพฤกษ์ 4 (หนองพอง) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสวนสาธารณะฯ หลังมีการก่อสร้างเสร็จสิ้น ก่อนจะส่งมอบอย่างเป็นทางการ
         นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับสวนสาธารณะหนองพองตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ซึ่งอยู่ในความดูแลของเมืองพัทยา อดีตเป็นพื้นที่บริเวณนี้เป็นสลัมและแหล่งเสื่อมโทรมมาก่อน ทางเมืองพัทยาจึงได้มีการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นสวนสาธารณะสำหรับให้ประชาชนได้มาพักผ่อนและออกกำลังกาย โดยใช้งบประมาณกว่า 30 ล้าน
           ความคืบหน้าล่าสุดอยู่ในขั้นตอนของการส่งมอบและเมื่อส่งมอบแล้วทางสำนักสิ่งแวดล้อมจะเป็นผู้ดูแล คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือนสิงหาคมนี้ ประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในส่วนของอุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีการออกแบบให้มีความคงทนโดยใช้เป็นวัสดุที่ทำจากสแตนเลสทั้งหมด
             สำหรับสวนสาธารณะหนองพองตั้งอยู่ที่บริเวณถนนพัทยาสายสองซอยชัยพฤกษ์ 4 เป็นสถานที่การพักผ่อนและออกกำลังกายสำหรับประชาชน มีเครื่องออกกำลังกาย ทางวิ่งรอบสวน สนามเด็กเล่น และห้องน้ำ ทั้งนี้ระยะเวลาเปิด-ปิดจะมีการกำหนดในภายหลัง ซึ่งสวนสาธารณะแห่งนี้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ โดยเน้นไปในเรื่องของการออกกำลังกายเป็นหลัก

Subscribe
Advertisement