สถานประกอบการเสริมความงาม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกมส์ ร้องผู้ว่าฯ ขอผ่อนปรนให้เปิดสถานบริการ เพราะเดือดร้อนมากขาดรายได้ ไม่มีเงินจ่ายลูกจ้าง ยืนยันมาตรการป้องกันโควิดชัดเจน อยากให้พิจารณาเปิดให้บริการ

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณศาลาภักดีแผ่นดิน หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการเสริมความงาม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกมส์ ได้มีการรวมตัวกันประมาณ 40 คน พร้อมทั้งเตรียมยื่นหนังสือผ่อนปรนให้เปิดสถานบริการดังกล่าว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีได้สั่งปิด เพราะเกรงว่าจะเกิดคลัสเตอร์ทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการดังกล่าวไม่มีรายได้ ไม่มีเงินจ่ายลูกจ้าง ที่สำคัญไม่ได้รับการชดเชยจากภาครัฐ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร้องให้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี พิจารณาเปิดสถานบริการดังกล่าว เพื่อจะได้มีการประกอบอาชีพหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว โดยมีนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน
           โดยนายนริศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนแล้ว ตนเองจะนำเรื่องเสนอให้กับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี พิจารณาต่อไป
          ส่วนทางด้านนายบริบูรณ์ ชัดเที่ยง ผู้ประกอบการเสริมความงามในอมตะนคร กล่าวว่า การเดินทางมาร้องเรียนในครั้งนี้ประกอบไปด้วยสถานประกอบการเสริมความงาม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกมส์ ซึ่งถูกปิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 และยังไม่รู้ว่าจะให้เปิดบริการได้เมื่อใด จึงได้มีการรวมตัวร้องขอความเป็นธรรมจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และได้มีการรับเรื่องไปแล้ว ก็กำลังรอด้วยความหวังจะได้เปิดให้บริการประชาชน ยอมรับว่าเดือดร้อนมากทั้งที่กรุงเทพฯ และชลบุรี อยากให้ทางผู้ว่าฯหันมามองทั้งผู้ประกอบการ ลูกจ้างต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ไม่มีอาชีพแล้วจะอยู่กันได้อย่างไร เนื่องจากปิดมาแล้ว 6-7 เดือน อยากให้ผู้ว่าฯช่วยพิจารณาด้วย

 

Subscribe
Advertisement