วัยรุ่นพัทยารวมพลแจกข้าวสารอาหารแห้ง ให้ผู้ที่เดือดร้อน สู้วิกฤตโควิด-19

          จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ซึ่งเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก หลังจากมีการแพร่ระบาด ภาครัฐจึงออกมาตรการป้องกัน เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสร้าย ทำให้สถานประกอบการ บริษัทต่างๆ ต้องปิดตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบ บางคนรายได้ลดน้อยลงไม่เพียงพอกับภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว บางรายต้องตกงานขาดรายได้เลี้ยงชีพ ต้องอาศัยชายคาของอาคารพาณิชย์ที่ปิดตัวลงหลับนอน แล้วรอรับอาหารที่มีผู้ใจบุญนำมาแจกให้ เพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอดไปวันๆ
            ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ได้มีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยอาศัยทุนทรัพย์ส่วนตัวที่ได้จากรายได้ในการประกอบอาชีพ ระดมทุนกันซื้อข้าวสาร ปลากระป๋อง นำมันพืช น้ำดื่ม และจัดทำข้าวกล่อง จำวน 1,000 ชุด นำมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด
-19 ในระลอกที่ 3 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างหนัก ที่บริเวณตลาดสดบึงไผ่ ภายในซอยกอไผ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          ในระหว่างการแจกนั้นได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา และกำลังคนจากการรวมตัวกันของกลุ่มกอไผ่ เฮียหลง บูม บูม พัทยา กลุ่มรถซิ่งพัทยา วัดธรรม สาย 3 สุทธาวาส ทีมงาน 93 ทีมงานโอริโอ้ กลุ่มมินิสยาม ทีม Kazoku ทีมตัวแสบ ทีม MD RD ทีม RS Pattaya ทีมงานมั้งกี้บูลไรเดอร์ และทีมงานเฮียไรเดอร์ ซึ่งใช้มาตรการตามที่เจ้าหน้าที่กำหนด มีการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ ที่สำคัญต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน
           โดยกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันได้กล่าวว่า เมื่อบ้านเมืองเรากำลัง ตกอยู่ในสถานะการณ์ ที่ลำบากปากท้อง ลูกหลานรุ่นเรา วัยรุ่น Pattaya City มีการรวมตัวครั้งใหญ่ ในพัทยา เพื่อทำประโยชน์ ให้แก่พัทยาบ้านของเรา และเพื่อ เป็น สะพานบุญ รวมไปถึงสร้างความสามัคคี ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อีกด้วย

Subscribe
Advertisement