รองประธานสภา อบจ.ชลบุรี ร่วมกับครอบครัวผลลูกอินทร์ ควักกระเป๋าจัดซื้อเครื่องอุปโภค-บริโภค มอบให้ผู้ป่วยติดเตียงพัทยา-บางละมุง กว่า 20 ราย พร้อมเดินหน้ากิจกรรมต่อเนื่องแบบไม่สิ้นสุด

           นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยคณะทำงานกิจกรรมกลุ่มผลลูกอินทร์ปันสุข ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และประธานชุมชน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวน 5 ราย เพื่อนำเครื่องอุปโภค-บริโภค และของใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียงมอบให้ อาทิ ข้าวสาร 10 กิโลกรัม น้ำมันพืช นม ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูป ปลากระป๋องและเครื่องปรุงรส เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระในเบื้องต้น
        นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมกลุ่มผลลูกอินทร์ปันสุขนั้น เป็นการดำเนินการของกลุ่มเรารักชลบุรี กลุ่มเรารักพัทยา และครอบครัวผลลูกอินทร์ ร่วมกันทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นประจำทุกเดือนในการนำสิ่งของและของใช้จำเป็นมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง โดยในแต่ละเดือนจะลงพื้นที่มอบสิ่งของเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประชาชนซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง 4-5 ราย ซึ่งจะมีประธานชุมชนเป็นผู้สำรวจข้อมูลและแจ้งมายังกลุ่มฯ ก่อนจะมีการนำสิ่งของและของใช้ที่จำเป็นกับผู้ป่วยติดเตียงและคนในครอบครัวไปมอบให้ไปมอบให้ในแต่ละครั้ง
          สำหรับงบประมาณที่นำมาซื้อสิ่งของนั้นเป็นเงินส่วนตัวและเงินของครอบครัวร่วมกันดำเนินการ ในการช่วยเหลือครอบครัวและผู้ป่วยติดเตียงในเบื้องต้น ส่วนเรื่องของการช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลทางทีมงานก็จะมีการประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไปในการเข้ามาดูแล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทางกลุ่มได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาและจะทำต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการช่วยเหลือและมอบสิ่งของให้ประชาชนซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาแล้วกว่า 20 ราย ในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง

Subscribe
Advertisement