ศูนย์ดำรงธรรมศรีราชา เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และผู้ใหญ่บ้านตำบลบ่อวิน ลงพื้นที่แก้ไข หลังหมู่บ้านจัดสรรปล่อยน้ำทิ้งลงพื้นที่ประชาชน

        นายพิพัฒน์พล อำพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ พร้อมด้วยนายอานนท์ สุภาภรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านนายเนียร พิมพ์เพ็ชร อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 269/6 ท.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกน้ำเสียจากหมู่บ้านสานฝันทะลักเข้ามาในบ้านของนายเนียร ทำให้น้ำท่วมเข้ามาในตัวบ้านหลายครั้ง และที่ผ่านมากำแพงก็ได้พังถล่มลงมาได้รับความเดือดร้อนเป็นเวลานาน ซึ่งทางนายพิพัฒน์พล อำพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ก็ได้ประสานงานไปยังเจ้าของโครงการ ทราบว่าหลังจากทำโครงการหมู่บ้านสานฝันจนขายหมดแล้ว ก็ได้ย้ายโครงการไปยังที่อื่น ทำให้ไม่สามารถตกลงในการแก้ไขได้

            เบื้องต้นทางฝ่ายโยธาของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและได้วางแผนการแก้ไข โดยจะนำเครื่องดูดทรายมาดูดเศษขยะที่อุดตัน และจะทำการวางท่อน้ำและหาที่ระบายน้ำของหมู่บ้านสานฝัน โดยมีการชี้แจงให้ผู้อาศัยรับทราบ เพื่อบรรเทาน้ำท่วมหมู่บ้านสานฝันและไหลทะลักลงมายังบ้านของนายเนียร ซึ่งทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างพอใจในการดำเนินการแก้ไขของอำเภอศรีราชาและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์
          ด้านนายเนียร ผู้ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้ก่อสร้างมาประมาณ 20 ปีแล้ว ทางโครงการจึงมาขอร้องเพื่อจะนำท่อน้ำทิ้งเชื่อมต่อกับรางน้ำของตนเอง แต่เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมาน้ำท่วมเป็นประจำหลังจากที่ฝนได้ตกลงมา จนทำให้กำแพงของโครงการพังถล่มลงมา ตนเองจึงได้ไปทำกำแพงให้โครงการโดยใช้เงินของตนเอง และที่ผ่านมาน้ำเสียที่ไหลลงมาลงมายังพื้นที่ของตนเอง เกิดเน่าเหม็นและมียุงลายจำนวนมาก จึงได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมให้เข้ามาแก้ไข และตนเองก็ขอขอบคุณทุกหน่วยงานรวมไปถึงนายชูชาติ ภู่ทอง ประธานชุมชนนิคมบ่อวิน ที่ได้ช่วยประสานงานในครั้งนี้จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

Subscribe
Advertisement