ผบ.ทร.ประกาศเกียรติคุณยกย่องฮีโร่ทหารเรือ ช่วยเหลือหญิงถูกทำร้าย/ชิงทรัพย์บนสะพานลอย

          พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ แก่จ่าเอก อริย น้อยมี พยาบาลแผนกพลาธิการ เรือหลวงท่าดินเเดง หมวดเรือที่ 2 กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ ที่ได้ให้การช่วยเหลือหญิงถูกชิงทรัพย์ได้รับบาดเจ็บบนสะพานลอย หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ จนได้รับความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สิน

         โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่จ่าเอก อริย อยู่ในระหว่างเดินข้ามสะพานลอย ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ ด้วยความที่มีสติและจิตใจที่กล้าหาญ จึงตัดสินใจวิ่งติดตามผู้กระทำผิด จนสามารถควบคุมตัวและนำทรัพย์สินของมีค่าคืนแก่ผู้เสียหาย รวมถึงปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งประสานศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้กระทำผิด ไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป
            สำหรับพิธีมอบประกาศเกียรติคุณในวันนี้ ได้จัดให้มีขึ้น ณ กองบัญชาการกองเรือทุ่นระเบิด ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชมเชยจ่าเอก อริย ว่า การกระทำดังกล่าวได้แสดงถึงความกล้าหาญ ที่ยอมเสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ตนเอง ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพเรือให้ปรากฏต่อสาธารณชน นับเป็นบุคคลที่ควรค่าแก่การยกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง กองทัพเรือจึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า จ่าเอก อริย น้อยมี เป็นผู้ประกอบคุณงามความดี สมควรได้รับการยกย่องชมเชยและยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

ภาพ/ข่าว กองประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

Subscribe
Advertisement