นายกเล็กเสม็ดรุดช่วยเหลือยายขายขนมครกถูกขโมยเตา หลังเสนอข่าวมีคนมาอุดหนุนกันเพียบ

        จากกรณีที่คนร้ายขโมยเตาขนมครก คุณยายราตรี ทับทอง อายุ 60 ปี ซึ่งตั้งอยู่บนรถเข็นซอยหัวแหลม ซอย 5 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้ยายเสียใจเป็นอย่างมากเพราะไม่มีเตาขนมครก ทำขนมครกขายไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนอย่างมากและวอนคนร้ายเอามาคืน เพราะขายขนมครก 6 คู่ 10 บาท มีรายได้ประมาณวันละ 100 บาท เพื่อเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง ไม่ให้หลานๆ ได้รับความเดือดร้อน ปรากฏว่าช่วงเช้าได้นำเตาที่ร้าวมาทำขนมครกขาย ชาวบ้านรู้ข่าวได้มาช่วยกันซื้อ หมดภายในเวลาอันรวดเร็วไม่ถึง 2 ชั่วโมง
          หลังจากที่มีการเสนอข่าวออกไป นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด จึงได้นำเงินส่วนตัวซื้อเตาพร้อมถาดขนมครกใบใหม่มามอบให้ พร้อมเงินทุนจำนวนหนึ่ง เพื่อทำมาค้าขายขนมครกต่อไป นางเบ็ญจวรรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด กล่าวว่า ได้ยินข่าวแล้วรู้สึกหดหู่ใจ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว แม้แต่เตาขนมครกยังถูกลักขโมยไปอีกด้วย จึงได้ซื้ออุปกรณ์เกี่ยวกับทำขนมครกมามอบให้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป
         ทางด้านคุณยายราตรี กล่าวว่า ดีใจมากที่นายกฯเบ็ญมาช่วยเหลือในครั้งนี้ ทำให้มีกำลังใจขายขนมครกต่อไป ยอมรับว่ามีกำไรไม่มาก เพียงวันละ 100 บาทเท่านั้น บางคนอายุมากแล้วก็แจกให้รับประทานเหมือนกัน ช่วงนี้มีข่าวออกไปชาวบ้านมาช่วยกันซื้อจนทำแทบไม่ทัน ดีใจมากๆ ที่มีคนมาช่วยเหลือ

Subscribe
Advertisement