กต.ตร.สภ.ศรีราชา มอบอุปกรณ์ตรวจวัดเสียงท่อไอเสียให้ตำรวจจราจรใช้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดัง รวมมูลค่าประมาณ 30,000 บาท

          เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วยนายรัตนะ ขาวผ่อง ที่ปรึกษา กต ตร.สภ.ศรีราชา และคณะ กต.ตร.สภ.ศรีราชา ร่วมมอบอุปกรณ์ตรวจวัดเสียงท่อไอเสีย จำนวน 2 เครื่อง พร้อมเครื่องปรินท์เตอร์ 1 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 30,000 บาท ให้กับกลุ่มงานจราจร สภ.ศรีราชา โดยมี พ.ต.ท.ณัฐกร สุขวัฒนไพศาล สารวัตรจราจร สภ.ศรีราชา เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้ตรวจสอบท่อไอเสียจากรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยรถจักรยานยนต์ ห้ามเกิน 95 เดซิเบล รถยนต์ไม่เกิน 100 เดซิเบล ต่อไป
           ด้าน พ.ต.ท.ณัฐกร สุขวัฒนไพศาล สารวัตรจราจร สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่มีการตกแต่งท่อไอเสียให้มีเสียงดังเกินกฎหมายกำหนด มาใช้บนทางสาธารณะ เมื่อตรวจพบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเชิญตัวมาตรวจวัดด้วยเครื่องวัดความดังเสียง โดยกฎหมายกำหนดไว้ว่ารถจักรยานยนต์ต้องมีเสียงไม่เกิน 95 เดซิเบล รถยนต์ไม่เกิน 100 เดซิเบล ถ้าตรวจวัดแล้วเกินกฎหมายกำหนดจะทำการตรวจยึดและให้ทำการแก้ไข เมื่อแก้ไขแล้วก็จะปล่อยรถกลับคืนสู่ท้องถนนสาธารณะ

         จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใช้รถใช้ถนน หรือผู้ปกครอง ให้คอยสอดส่องบุตรหลานของท่านให้อย่าทำผิดกฎหมาย ยิ่งช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมแล้ว เพื่อที่จะให้ทุกคนใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปกติสุข ด้วยความห่วงใจจากสถานีตำรวจภูธรศรีราชา
Subscribe
Advertisement