คลัสเตอร์โรงน้ำแข็งบางพลี ศรีราชา ส่งผลกระทบยอดขายน้ำแข็งอำเภอบางละมุง หลังประชาชนวิตกกังวลหวั่นติดเชื้อจากการบริโภค ด้านผู้บริหารเครือราชากรุ๊ป วอนเห็นใจ โรงงานผลิตน้ำแข็งด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย ภายใต้มาตรการของ สธ.อย่างเคร่งครัด

          จากกรณีสาธารณสุข อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ สั่งปิดโรงผลิตน้ำแข็งแห่งหนึ่งใน ต.บางโฉลง หลังตรวจคนงานทั้งหมด 156 คน พบผู้ติดโรคโควิด-19 จำนวน 90 คน จึงสั่งให้ทั้งหมดกักตัว และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่การรักษา รวมทั้งสั่งอายัดน้ำแข็งทั้งหมด ห้ามนำออกจำหน่ายอีกด้วย นอกจากนี้ฝ่ายปกครอง อ.ศรีราชา ได้ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเข้าทำการตรวจค้นเชิงรุกติดเชื้อโควิด-19 จนพบว่าพนักงานในโรงงานน้ำแข็งสุขสวัสดิ์พันเสด็จ ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีทั้งชาวไทยและต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 49 ราย และ จ.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้โรงน้ำแข็งดังกล่าวปิดดำเนินการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 4 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อสู่ภายนอก
         ล่าสุดวันนี้ (10 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเจ้าของธุรกิจโรงน้ำแข็งในอำเภอบางละมุง ถึงผลกระทบจากข่าวคลัสเตอร์โรงน้ำแข็งใน จ.สมุทรปราการและอ.ศรีราชา โดยนายบุญอนันต์ พัฒนสิน ผู้บริหารบริษัทในเครือราชากรุ๊ป กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานทำน้ำแข็งในจังหวัดสมุทรปราการ และโรงน้ำแข็ง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้านความสะอาดของน้ำแข็งที่ผลิตออกมาจำหน่ายสู่ตลาด ซึ่งถือเป็นผลกระทบโดยตรงด้วยประชาชนที่ได้รับกระแสข่าวส่วนใหญ่คิดว่าน้ำแข็งไม่สามารถรับประทานได้ เพราะหวั่นจะติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ยอดสั่งน้ำแข็งในเครือลดลงจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาทางเครือราชากรุ๊ปก็ไม่นิ่งนอนใจ เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าถึงความสะอาดและความปลอดภัยของกระบวนการผลิตน้ำแข็งอย่างต่อเนื่อง จนลูกค้าเชื่อมั่นในระดับหนึ่ง กลับมาสั่งสินค้าทำให้ยอดพอขยับได้บ้างในช่วงนี้
         ทั้งนี้อยากจะชี้แจงและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคถึงขั้นตอนการผลิตน้ำแข็งในโรงงานจนออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้านั้นผ่านกระบวนการผลิตที่มีความสะอาดปลอดภัยทุกขั้นตอน มีการบรรจุหีบห่อด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยปลอดภัย สามารถรับประทานได้อย่างแน่นอน ไม่ได้เกิดจากการสัมผัสของแรงงานในการผลิตแต่อย่างใด อีกทั้งการผลิตน้ำแข็งของเครือราชากรุ๊ป ได้มีการนำเทคโนโลยีการผลิตน้ำแข็งด้วยเครื่องซีล ออโต้ น้ำแข็งที่ผลิตทำมาจากน้ำประปาที่ผ่านกระบวนการกรอง มีการฆ่าเชื้อ ผ่านเครื่องผลิตน้ำแข็งจนขึ้นรูปก่อนจะบรรจุลงในผลิตภัณฑ์ด้วยเครื่องซีลออโต้ นอกจากนี้ทางบริษัทก็ได้มีการผลักดันให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งขณะนี้พนักงานในบริษัทกว่า 70% ได้รับวัคซีนแล้ว อีกทั้งทางโรงงานได้การฆ่าเชื้อภายในโรงงานทั้งก่อนเริ่มงานและหลักเลิกงาน ก่อนการผลิตสินค้าทั้งน้ำดื่มและน้ำแข็งทุกครั้งได้มีการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบทุกครั้ง เพื่อส่งให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย
         นายบุญอนันต์ พัฒนสิน ผู้บริหารบริษัทในเครือราชากรุ๊ป กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้อยากจะขอความเห็นใจจากลูกค้าทุกท่านให้แยกออกระหว่างเรื่องของการติดเชื้อส่วนตัวกับการผลิตของโรงงาน ว่าเมื่อมีเคสพนักงานโรงงานนั้นติดเชื้อโควิด-19แล้ว ผลิตภัณฑ์หรือสินค้านั้นจะติดเชื้อไปด้วย ทั้งนี้เนื่องจากการผลิตสินค้าทุกครั้งทางโรงงานผู้ผลิตได้มีการตรวจสอบคุณภาพสินค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจคุณภาพสินค้าว่าได้มาตรการก่อนส่งออกจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้มั่นใจได้ว่าการผลิตน้ำแข็งของบริษัทมีความสะอาดและปลอดภัยอย่างแน่นอน ด้วยปฏิบัติตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่รัฐทั้งการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

 

Subscribe
Advertisement